Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Google sẽ sớm triển khai thư điện tử thông minh hơn 

Cập nhật ngày: 16/02/2018 - 10:31

Gmail sẽ trở nên thông minh hơn. Google sẽ trình diễn công nghệ thư điện tử cho phép các thư điện tử có tính năng liên tục cập nhật thông tin và tương tác nhiều hơn.

google se som trien khai thu dien tu thong minh hon

Người sử dụng có thể nhìn thấy các thông tin chuyến bay được cập nhật tự động trong thư điện tử xác nhận đặt chỗ chuyến bay. Họ cũng có thể lọc các cuộc thăm dò mà không để lại tin nhắn hoặc đánh giá các hình ảnh cận cảnh các sản phẩm trong một chiến dịch tiếp thị mà không phải mở cửa sổ trình duyệt.

Những thay đổi dự kiến này là một kết quả của dự án AMP của Google hay các trang di động được cải tiến, Aakash Sahney, giám đốc sản phẩm theo dõi Gmail cho biết trong một đăng tải ngày 13/2.

AMP là một bộ lập trình để làm cho các trang web tải nhanh hơn bằng cách khai thác các lớp công nghệ. AMP đã được các công ty xuất bản như Hearst Corp và the Washington Post chú ý khi làm cho các trang web thu hút được nhiều người sử dụng hơn. Nhưng một số nhà phát triển web đã bày tỏ quan tâm khi Google đề cập nhiều đến cách trang web hoạt động như thế nào.

Google đang nỗ lực. Việc tích hợp Gmail đánh dấu việc sử dụng rộng rãi hơn đầu tiên với AMP. Các nhà cung cấp thư điện tử khác có thể cũng chấp nhận AMP. Google đã thông báo khởi đội một hội nghị chuyên về AMP cho các nhà phát triển phần mềm ở Amsterdam.

Phiên bản của AMP đầu tiên cho email là nhắm vào những người gửi nhiều thư. Ví dụ như một nhà bán lẻ sẽ gửi thông báo bán hàng hạ giá hàng tuần có thể đảm bảo người nhận nhìn thấy giá hàng hiện tại hay sự sẵn có của một mặt hàng kể cả khi không mở thư điện tử.

Dịch vụ đánh dấu trang Pinterest, ứng dụng đặt lịch Doodle và Booking.com của Priceline Group Inc cũng đang thử nghiệm AMP cho thư điện tử, theo Google.

Nguồn ICTpress.vn