BAOTAYNINH.VN trên Google News

Google tăng cường loại bỏ các nội dung cực đoan trên YouTube 

Cập nhật ngày: 21/06/2017 - 06:39

Theo Reuters, ngày 18-6, Tập đoàn Alphabet Google đã triển khai thêm các biện pháp để xác định và loại bỏ các nội dung cực đoan quá khích và kích động khủng bố trên dịch vụ chia sẻ video YouTube.

Google cho biết sẽ áp dụng một quan điểm cứng rắn hơn đối với các đoạn phim chứa các nội dung phân biệt chủng tộc hoặc kích động chia rẽ tôn giáo bằng cách đưa ra cảnh báo, không phát hành hoặc giới thiệu các đoạn video này cho người xem, ngay cả khi chúng không vi phạm một cách rõ ràng các chính sách của YouTube.

Công ty này cũng sẽ đầu tư thêm về kỹ thuật và công nghệ nhằm nhận diện các đoạn video có nội dung cực đoan, đồng thời đào tạo thêm nhiều nhân viên phân loại nội dung mới để có thể nhanh chóng xác định và loại bỏ những nội dung này.

Google sẽ mở rộng sự cộng tác với các nhóm chống cực đoan để xác định các nội dung có thể bị lợi dụng để kích động và tuyển mộ những kẻ cực đoan.

Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ lưu ý tới những người dùng có nguy cơ bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyển mộ thông qua các kênh quảng cáo trực tuyến. Sau đó sẽ hướng những người này tới những video chống khủng bố để tìm cách thay đổi suy nghĩ của họ về việc gia nhập IS.

Trước đó, tập đoàn mạng xã hội Facebook cũng đã tăng cường nỗ lực loại bỏ các nội dung khủng bố để đối phó nguy cơ các nhóm vũ trang sử dụng mạng xã hội này để quảng bá tuyển mộ thành viên.

Facebook đã áp dụng công nghệ trí thông minh điện tử, thí dụ như so sánh hình ảnh và nhận dạng ngôn ngữ để nhanh chóng xác định và loại bỏ các nội dung không phù hợp.

Hiện nhiều quốc gia châu Âu như Đức, Pháp và Anh, những nước đã phải hứng chịu nhiều vụ tấn công của các tay súng Hồi giáo cực đoan trong những năm gần đây, đã yêu cầu Facebook và các hãng khác như Google và Twitter phải tìm cách loại bỏ những nội dung cực đoan, khủng bố cũng như các thông tin gây thù hận.

Nguồn TTO