BAOTAYNINH.VN trên Google News

Google thưởng tới 1.000 USD cho phát hiện lỗi trong các app Android 

Cập nhật ngày: 21/10/2017 - 22:23

Google tuyên bố tặng thưởng tới 1.000 USD cho những phát hiện lỗi bảo mật quan trọng trong những ứng dụng do bên thứ ba phát triển trên nền tảng Android.

Ảnh: RT.

Theo trang tin công nghệ BGR, trên thực tế, đại gia công nghệ này từ lâu đã có chương trình tặng thưởng cho những phát hiện lỗi bảo mật trong các phần mềm, tuy nhiên gần đây Google đã mở rộng quy mô chương trình tới cả những phần mềm không phải do kỹ sư của họ phát triển.

Theo đó chương trình tặng thưởng mới khuyến khích các hacker chỉ ra cả những sơ hở bảo mật trong các ứng dụng phổ biến do bên thứ ba phát triển được liệt kê trong gian hàng Play Store.

Mục tiêu của chương trình rõ ràng nhằm mục đích bảo mật tốt hơn cho các ứng dụng chạy trên nền tảng Android, hạn chế những tổn thất khi một vấn đề nghiêm trọng nào đó được phát hiện.

Mặc dù không phải là tình trạng phổ biến, nhưng thời gian qua, cũng từng không ít lần các phần mềm mã độc gây ảnh hưởng trên diện rộng với nhiều ứng dụng Android.

Hiện tại chương trình tặng thưởng cho những báo lỗi giá trị chỉ áp dụng với các ứng dụng Android do Google phát triển và các ứng dụng của những bên thứ ba như: Alibaba, Dropbox, Duolingo, Headspace, Line, Mail.Ru, Snapchat và Tinder.

Trong tương lai, chương trình này có thể mở rộng thêm với nhiều ứng dụng của các bên thứ ba khác nữa.  

Nguồn TTO


Liên kết hữu ích