BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổng kết tổ chức các hoạt động kỷ niệm 180 năm- Tây Ninh hình thành và phát triển:

Góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực tự cường của quân và dân Tây Ninh.

Cập nhật ngày: 30/09/2016 - 11:26

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động lễ hội.

Sáng 29.9, UBND tỉnh tổ chức lễ tổng kết thực hiện Đề án tổ chức kỷ niệm 180 năm- Tây Ninh hình thành và phát triển (1836 – 2016). Đến dự có ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, ông Huỳnh Văn Quang- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Theo báo cáo, tất cả các hoạt động kỷ niệm 180 năm - Tây Ninh hình thành và phát triển được tổ chức trang trọng, đảm bảo tiến độ thời gian, an toàn và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Trong đó có rất nhiều các hoạt động, lễ hội đáng chú ý như: Hội xuân Núi Bà Đen 2016, Lễ hội văn hoá – du lịch Làng nghề bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, Hội chợ triển lãm công – thương vùng kinh tế Đông Nam bộ - Tây Ninh 2016; triển lãm hình ảnh Tây Ninh xưa và nay; khánh thành bia lịch sử Suối Sâu – An Tịnh và cổng chào Tây Ninh; khánh thành cầu Bến Đình; lễ hội dân gian 190 năm ngày giỗ ông Cả Đặng Văn Trước...

Các chương trình hoạt động nhằm ôn lại truyền thống đầy tự hào của các bậc tiền nhân trong suốt chiều dài lịch sử 180 năm - Tây Ninh hình thành và phát triển; giáo dục truyền thống yêu nước, đoàn kết, tự lực tự cường; thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, biết ơn và trân trọng với những thành quả dựng nước và giữ nước của các bậc tiền nhân, những chiến công vang dội của quân dân Tây Ninh dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; nâng cao lòng tự hào của nhân dân về vùng đất Tây Ninh... Đặc biệt, các hoạt động đã giới thiệu những thành tựu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh nhà trong giai đoạn mới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đánh giá 11 hoạt động và 20 chương trình, sự kiện kỷ niệm 180 năm - Tây Ninh hình thành và phát triển đã thành công tốt đẹp. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường của quân và dân Tây Ninh; thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, sự biết ơn và trân trọng những thành quả dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh và Giấy khen của Ban tổ chức vì có nhiều thành tích trong công tác tham gia, tổ chức các hoạt động, góp phần làm nên thành công chung của lễ kỷ niệm.

Đức An