BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mặt trận tổ quốc xã Phước Lưu:

Góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội 

Cập nhật ngày: 20/08/2018 - 15:48

BTN - Những ngày đầu tháng Tám năm nay, dù mưa to gió lớn, cha con ông Nguyễn Văn Bở (sinh năm 1959), ngụ tổ 7, ấp Phước Tân, xã Phước Lưu, huyện Trảng Bàng không còn phải nơm nớp sợ cảnh nhà bị dột. Ông yên tâm đi bán vé số kiếm sống, còn con trai của ông an tâm đến trường.

Lễ khánh thành cầu Phước Lợi.

Gia đình ông vừa được Uỷ ban MTTQVN xã Phước Lưu cùng nhà tài trợ trao tặng cho căn nhà đại đoàn kết và chiếc xe đạp. Ông Bở cho biết: “Ðược các cấp lãnh đạo và nhà tài trợ quan tâm tặng nhà, xe đạp, tôi sẽ cố gắng làm ăn và nuôi con đi học”.

Căn nhà của ông Bở do Uỷ ban MTTQ xã vận động Chi hội Tin lành huyện Trảng Bàng và Mục vụ Action of Love hỗ trợ 55 triệu đồng để xây mới. Không riêng gia đình ông Bở, 5 hộ nghèo khác ở xã Phước Lưu cũng được trao tặng nhà đại đoàn kết đợt này.

Kinh phí xây nhà do Uỷ ban MTTQVN huyện vận động Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh An Giang hỗ trợ. Tính từ đầu năm đến nay, xã Phước Lưu xây tặng được 21 căn nhà đại đoàn kết. Ðược biết, trong năm 2017, xã đã xây tặng được 25 căn nhà đại đoàn kết.

Những ngày này, người dân 3 ấp Phước Giang, Phước Tân và Phước Lợi của xã Phước Lưu vui vẻ lưu thông trên chiếc cầu bê tông cốt thép vừa mới hoàn thành. Cây cầu được xây dựng trên địa bàn ấp Phước Lợi, bắc qua dòng kênh trên con đường liên ấp. Có chiếc cầu bê tông, người dân khu vực vùng trũng của xã đi lại thuận tiện, nhất là vận chuyển nông sản, vật tư nông nghiệp và đến trường.

Trong ngày khánh thành cầu, ông Nguyễn Văn Thân- Bí thư Chi bộ ấp Phước Lợi cho hay, có được chiếc cầu bê tông, không riêng bà con ấp Phước Lợi mà bà con hai ấp Phước Giang và Phước Tân cũng rất mừng.

Theo lãnh đạo xã Phước Lưu, nguồn vốn xây cầu cũng do Chi hội Tin lành huyện Trảng Bàng và Mục vụ Action of Love tài trợ 100 triệu đồng. Cầu dài 15m, rộng 2,6m, trọng tải 1,5 tấn. Có được chiếc cầu bê tông vững chắc, ngoài sự quan tâm giúp đỡ của nhà tài trợ, còn có sự đóng góp đáng kể của Ban giám sát cộng đồng xã Phước Lưu cùng người dân hai bên đầu cầu. 

Ngoài chiếc cầu ở ấp Phước Lợi vừa khánh thành, hiện nay trên địa bàn xã, đơn vị thi công đang xây dựng cầu Rạch Lò 1, ở ấp Phước Giang. Cầu dài 26m, rộng 2,4m, trọng tải 1 tấn, trị giá 200 triệu đồng.

Chi phí do Uỷ ban MTTQVN xã cùng lãnh đạo địa phương vận động một hội từ thiện ở thành phố Hồ Chí Minh tài trợ. Cùng với việc vận động làm cầu, vừa qua, MTTQVN xã vận động người dân đóng góp nâng cấp đường Phước Giang 7. Ðường dài 247m, rộng 3m, tổng giá trị trên 122 triệu đồng. Trong đó, người dân góp tiền và hiến đất trị giá trên 37 triệu đồng, phần còn lại trích từ vốn sự nghiệp kinh tế của xã.

Cách đây gần một năm, khi tôi về thăm Phước Giang, lúc ấy là đỉnh cao của mùa nước lụt, bà con ở đây vẫn sống ổn định, việc đi lại cũng dễ dàng. Vì con đường chính và một số đường khác của ấp được nâng cấp, trong đó có đường Phước Giang 6, do người dân đóng góp, nâng cấp, mở rộng. Một chiếc cầu bê tông mới trên con đường này cũng được xây dựng. Ðó là cầu Năm Triêm, do địa phương vận động một doanh nghiệp tài trợ.

Công tác chăm lo cho học sinh nghèo hiếu học được lãnh đạo địa phương và Uỷ ban MTTQVN xã Phước Lưu quan tâm. Trong 6 tháng đầu năm 2018, MTTQVN xã phối hợp các ngành chức năng tặng 25 suất học bổng (trị giá 500.000 đồng/suất) và 55 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Bùi Văn Riêng, Phó Bí thư Thường trực Ðảng uỷ xã Phước Lưu cho biết, xã có diện tích tự nhiên gần 1.328 ha, được chia làm 5 ấp. Trong đó có 1 ấp vùng trũng ven sông (ấp Phước Giang) và 2 ấp có một phần đất nằm vùng trũng.

Ðây là xã nghèo nhất của huyện và là một trong những xã nghèo của tỉnh. Nằm ở  khu vực 3 xã cánh Tây của huyện Trảng Bàng (Bình Thạnh, Phước Chỉ, Phước Lưu), nhưng Phước Lưu không giáp biên giới, nên không được hưởng các chương trình, chính sách của xã biên giới.

Theo ông Riêng, những năm gần đây, được sự quan tâm đầu tư của cấp trên, sự phấn đấu của cả hệ thống chính trị và người dân trong xã, nhìn chung kinh tế - xã hội của xã từng bước được phát triển. Ðời sống vật chất và tinh thần của người dân cũng từng bước được nâng cao. Các mặt hoạt động của MTTQVN xã đạt được những kết quả thiết thực, nhất là làm tốt công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

N.H