BAOTAYNINH.VN trên Google News

Góp ý dự thảo Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước 

Cập nhật ngày: 03/08/2018 - 17:08

BTNO - Sáng 3.8, Đoàn Đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý về dự thảo Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của đại biểu cho rằng, hiện nay cán bộ ở các cơ quan chưa phân định rõ mức độ mật của từng loại văn bản, thế nào gọi là mật, tối mật hay tuyệt mật. Do đó cần có nhân viên giúp việc xác định mức độ mật để tránh gây lúng túng trong xử lý công việc.

Có ý kiến đề nghị, cấp bộ cần xây dựng danh mục bí mật nhà nước của từng ngành ở cả 3 cấp trung ương, tỉnh, huyện để các địa phương căn cứ theo đó thực hiện.

Liên quan đến việc tham gia bào chữa của luật sư, có ý kiến cho rằng cần có quy định cụ thể để khi luật sư tham gia bào chữa trong những vụ án có liên quan đến bí mật quốc gia không bị xem là làm lộ bí mật nhà nước.

Về phạm vi bí mật nhà nước, quy định không được thông tin liên quan đến thân thế, sự nghiệp của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Về việc này, có ý kiến đề nghị cần ghi rõ chức danh và phải loại trừ đối với những trường hợp tham nhũng, vì nếu không như vậy, công tác phòng chống tham nhũng sẽ có vùng cấm, không thể nào thực hiện đúng theo chủ trương hiện nay.   

N.D