Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Graham Poll: Trọng tài thổi 11m, đuổi Buffon là đúng 

Cập nhật ngày: 12/04/2018 - 08:16

Trọng tài người Anh - Michael Oliver trở thành nhân vật trung tâm trận tứ kết lượt về giữa Real và Juventus, khi cho chủ nhà hưởng phạt đền và đuổi thủ môn Buffon ra sân ở phút bù giờ.

Tình huống xảy ra ở phút bù giờ thứ ba, Ronaldo đánh đầu chuyền bóng cho Vazquez xâm nhập khu cấm địa. Tiền vệ Real đã bị Benatia truy cản từ phía sau khá lộ liễu.

 

Tình huống phạm lỗi của Benatia với Vazquez.

Trọng tài Michael Oliver lập tức chỉ tay vào chấm 11m trước sự phản ứng dữ dội của đám đông cầu thủ Juventus. Đặc biệt, Buffon còn la hét, xô đẩy vị vua áo đen và phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Theo cựu trọng tài nổi tiếng ở xứ sương mù - Graham Poll thì người đồng nghiệp Oliver đã đưa ra quyết định dũng cảm và chính xác ở thời điểm nhạy cảm của trận đấu.

"Michael Oliver mới được đưa vào nhóm trọng tài cấp cao của FIFA và ông vừa có quyết định khá cương quyết và chính xác ở Bernabeu.

Trọng tài Oliver dũng cảm đuổi Buffon ra khỏi sân.

Với tỷ số hòa 3-3 sau hai lượt trận, đôi bên đang sẵn tâm thế bước vào hiệp phụ. Thế nên, Oliver đã rất dũng cảm thổi quả 11m này, góp phần đưa Real vào bán kết.

Lúc bị nửa tá cầu thủ Juve vây quanh, dẫn đầu là đội trưởng Buffon, trọng tài Oliver vẫn bình tĩnh và rút thẻ đỏ đuổi thủ môn người Italia là rất đúng.

Thật tiếc khi FA không thăng cấp cho Oliver sớm hơn để trọng tài này có thể điều khiển các trận đấu ở VCK World Cup 2018."

Nguồn vietnamnet