Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng viên chiến sĩ mới:

Gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ 

Cập nhật ngày: 13/06/2018 - 16:11

BTNO - 6 giờ 30 phút ngày 11.6, các chiến sĩ mới thuộc Trung đoàn 4, Sư đoàn 5 đã tập trung đông đủ tại sân bóng trước khán đài của đơn vị để tham gia buổi tổng duyệt lần cuối Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới 2018.

Trong rực rỡ sắc màu của cờ, băng rôn, khẩu hiệu, những gương mặt tươi trẻ hân hoan, phấn khởi vì đã kết thúc khóa huấn luyện chiến sĩ mới, chính thức trở thành người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chiến sĩ mới Tiêu Hoàng Sinh (ngoài cùng bên phải) cùng đồng đội trong buổi tổng duyệt Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới 2018 của Trung đoàn 4.

Tranh thủ thời gian đơn vị ổn định đội hình và giải lao, tôi có dịp trò chuyện cùng các chiến sĩ mới Trương Minh Thông, Trương Tấn Lộc, Tiêu Hoàng Sinh.

Thật tình cờ, cả ba chiến sĩ mới trước khi nhập ngũ đều là đảng viên, là dân quân thường trực của xã tình nguyện nhập ngũ năm 2018 và cùng là những người con quê hương Tây Ninh trung dũng, kiên cường.

Chiến sĩ mới Trương Minh Thông sinh năm 1998, quê ở huyện Bến Cầu tâm sự, Thông là con út trong gia đình có 4 anh em trai, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, tháng 9.2016 Thông tham gia lực lượng dân quân thường trực của xã.

Sau một năm phấn đấu, tháng 8.2017, Thông vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Quá trình học tập, huấn luyện, tham gia hoạt động quân sự tại Xã đội dần hình thành trong Thông mong ước được trở thành sĩ quan phục vụ lâu dài trong quân đội, hoặc ít ra cũng được thử thách, rèn luyện trong môi trường chính quy hơn, kỷ luật hơn.

Đó là lý do khiến Thông viết đăng ký tình nguyện nhập ngũ. Hôm nhận giấy báo gọi nhập ngũ, Thông rất vui, vì bắt đầu có cơ hội thực hiện ước mơ của mình.

Còn chiến sĩ mới Trương Tấn Lộc (sinh năm 1996, quê huyện Tân Biên) thì bộc bạch, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng nghề Tây Ninh, Lộc tham gia lực lượng dân quân thường trực của xã từ tháng 5.2016 và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam vào tháng 7.2017.

Là con lớn trong gia đình, dù mới cưới vợ, Lộc vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được trải nghiệm bản thân mình trong quân đội để rèn luyện bản thân trong cuộc sống có bản lĩnh hơn, kỷ luật hơn.

Nở một nụ cười thật tươi, Lộc vui vẻ nói tiếp, “nếu đúng như kết quả dự sinh của bác sĩ, thì ngày 13.10 năm nay em sẽ lên chức bố”.

Còn động cơ tình nguyện nhập ngũ của chiến sĩ mới Tiêu Hoàng Sinh (sinh năm 1998, quê xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên) lại thể hiện trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên, tính xung kích đi đầu của người cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Sinh cho biết, em tham gia dân quân xã được hơn một năm. Là đảng viên và thường xuyên tham gia các phong trào của Đoàn thanh niên địa phương, Sinh hăng hái tình nguyện nhập ngũ để không phụ lòng tin tưởng, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể của xã, ấp.

Trung tá Hoàng Ngọc Thoan- Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 4 cho biết thêm: 100% đảng viên là chiến sĩ mới của đơn vị được Đảng ủy Trung đoàn gặp gỡ, giao nhiệm vụ ngay từ tuần đầu nhập ngũ.

Riêng với Trương Minh Thông, Trương Tấn Lộc, Tiêu Hoàng Sinh, do từng là dân quân thường trực, là đảng viên nên quá trình phấn đấu và kết quả huấn luyện, nhất là nội dung kiểm tra “3 tiếng nổ” rất tốt.

Ngoài ra, trong công tác, sinh hoạt hằng ngày cả 3 đảng viên chiến sĩ đều luôn thể hiện tính gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ; cùng chỉ huy chia sẻ, gần gũi, động viên đồng đội cùng tiến bộ.

Hiện nay Trương Minh Thông, Trương Tấn Lộc, Tiêu Hoàng Sinh đều đã đăng ký học lớp đào tạo tiểu đội trưởng tại Trường Quân sự Quân khu khi kết thúc khóa huấn luyện chiến sĩ mới.   

Xuân Thu