BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gương thương binh tiêu biểu 

Cập nhật ngày: 09/08/2019 - 16:57

BTN - Ông Võ Văn Kiện, thương binh hạng 4/4, hiện ngụ ấp Phước Hiệp, xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

Ông Võ Văn Kiện (giữa) thăm đồng đội.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ông là một chiến sĩ can trường, anh dũng. Ði qua cuộc chiến tranh, trở về cuộc sống đời thường với những vết thương trên thân thể, sức khoẻ giảm sút, nhưng ông Võ Văn Kiện, thương binh hạng 4/4, hiện ngụ ấp Phước Hiệp, xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu vẫn luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

Nhập ngũ năm 1971, thuộc lực lượng an ninh huyện Dương Minh Châu, sau đó tiếp tục là bộ đội thuộc Tiểu đoàn 14, Tỉnh đội Tây Ninh, đến năm 1976, ông Võ Văn Kiện xuất ngũ về địa phương làm kinh tế.

Thời đó, cánh đồng Bàu Heo (ấp Phước Hiệp, xã Phước Ninh) nơi ông Kiện trở về sinh sống sau khi rời quân ngũ là một cánh rừng cỏ đỏ, cây cối rậm rạp. Không ngại khó khăn, ông Kiện bắt tay vào khai phá được 6 ha đất, trồng lúa và mì. Ðến nay, mỗi năm ruộng vườn đem lại nguồn thu nhập cho gia đình ông trên 200 triệu đồng. Ông được Hội Nông dân tỉnh chứng nhận là hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2014.

Ông Kiện cũng tích cực tham gia các phong trào của Hội Cựu chiến binh tại địa phương, tham gia góp vốn xoay vòng để hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế...

Khi xã Phước Ninh bước vào xây dựng nông thôn mới, nhiều công trình nhà nước và nhân dân cùng làm, ông Kiện là một trong những hộ đầu tiên của ấp Phước Hiệp hiến đất làm đường giao thông nội đồng và làm kênh mương thuỷ lợi.

Ông Phạm Văn Nhân, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phước Ninh cho biết: “Ông Võ Văn Kiện là hội viên gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Trước đây, ở khu vực cánh đồng Bàu Heo này, khi chưa xây dựng nông thôn mới, ông Kiện đã cùng với người dân ở đây hiến đất làm đường. Sau này, khi xã xây dựng nông thôn mới, ông lại tiếp tục hiến đất với tổng diện tích gần 2.000m2 để làm đường giao thông nông thôn”.

Vũ Nguyệt