Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hà Lan thắng đậm Đức ở Nations League 

Cập nhật ngày: 14/10/2018 - 14:44

Bộ đôi của Liverpool - Van Dijk và Wijnanldum - đều ghi bàn trong trận Hà Lan thắng 3-0, đẩy Đức xuống đáy bảng A1.

Ghi bàn: Van Dijk 30', Depay 86', Wijnaldum 90'+3.

Virgil van Dijk mở tỷ số ở phút 30 khi lên tham gia tình huống Hà Lan được hưởng phạt góc. Trung vệ đội chủ nhà phản ứng nhanh nhất, ập vào đánh đầu bồi cận thành, sau khi Ryan Babel đánh đầu dội xà từ quả treo bóng của Memphis Depay. 

Đến phút 86, ý chí kháng cự từ phía Đức bị đánh sập sau một pha phản công nhanh của đội chủ nhà. Quincy Promes dọn cỗ cho Depay đánh bại Neuer. Thừa thắng xong lên, Hà Lan ấn định kết quả 3-0 ở phút bù giờ, trong một tình huống lên bóng thần tốc khác. Wijnaldum lao lên, đi qua hai chiếc bóng áo trắng, rồi ghi bàn bằng cú kết thúc chìm, quyết đoán. 

Thất bại đậm khiến Đức tụt xuống chót bảng A1, với chỉ một điểm qua hai lượt trận. Trong trận thứ 168 dẫn dắt đội tuyển quốc gia hôm qua, HLV Joachim Low dường như bất lực trong việc giúp Đức tái hiện hình ảnh nhà vô địch như khi cùng ông đăng quang ở World Cup 2014 trên đất Brazil.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Đức thua ba bàn cách biệt dưới tay Hà Lan. 

Tính trong 12 trận chính thức gần nhất, Đức chỉ thắng được đúng một trận - hạ Thuỵ Điển 2-1 ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2018. Họ bị loại ngay từ vòng bảng giải đấu trên đất Nga, và tiếp tục chơi nghèo nàn ở các lần tập trung kế sau. Mạch kết quả tệ hại này có thể sẽ chưa dừng lại, bởi ở lượt trận tiếp theo của Nations League ngày 16/10, Đức sẽ làm khách trên sân đầu bảng và là nhà ĐKVĐ World Cup - đội tuyển Pháp. Ở trận đấu trước, hai đội hoà 0-0.

Với Hà Lan, chiến thắng đậm trước Đức là một tín hiệu tươi sáng nữa cho đội bóng đang tái thiết dưới trướng HLV Ronald Koeman. Bên cạnh số trụ cột còn lại từ thời vị tiềm nhiệm như Depay, Daley Blind, Wijnaldum, Cillessen, Koeman mạnh tay trẻ hoá bằng một loạt gương mặt trẻ trung mới nổi lên của bóng đá Hà Lan.

Khi tiếp Đức hôm qua, những De Ligt (19 tuổi - Ajax), De Jong (21 - Ajax), Dumfries (22 - PSV), De Roon (27 - Atalanta Bergamo) đã chơi rất hay, mang lại xung lượng mới cho Hà Lan. Đà tiến bộ này vẫn cần được kiểm chứng thêm, nhưng chiến thắng đậm trước Đức sẽ là cơ sở để Koeman tiếp tục đặt niềm tin ở các học trò trẻ, đồng thời tiếp thêm sự hứng khởi cho Hà Lan, hướng đến Euro 2020.

Đức vẫn chưa thể ghi bàn ở Nations League 2018-2019. 

Đức, trên thực tế, khởi đầu không hề tệ trên sân Johan Cruyff. Nhưng họ đã không tận dụng được thời gian Hà Lan nóng máy chậm đầu trận, khi phung phí một vài cơ hội ngon ăn. Sang hiệp hai, với ba sự thay đổi tập trung vào hàng công, với sự xuất hiện của Leroy Sane, Julian Draxler rồi Julian Brant, Đức cũng khởi sắc.

Nhưng một lần nữa, sự thiếu sắc nét ở những cú chạm cuối khiến đội khách trả giá. Sane, trong thế không người kèm, dứt điểm chệch cột dọc từ khoảng cách chưa đến 10 mét. Đức trả giá không lâu sau đó, khi họ làm mất bóng, để Hà Lan phản công nhanh ghi bàn từ tình huống phối hợp giữa Promes với Depay. 

Depay còn có một tình huống sút dội xà ngang Đức, trước khi Wijnaldum ấn định kết quả ở thời gian bù giờ. Thắng lợi 3-0 đưa Hà Lan lên thứ hai bảng A1, với ba điểm qua hai trận. Ở trận đầu, họ thua 1-2 trên sân Pháp. 

Tại Việt Nam, khán giả có thể theo dõi các trận đấu của UEFA Nations League trên hệ thống các kênh thể thao của VTVcab và các ứng dụng Onme, VTVcab ON, ON Sports. VTVcab cũng là đơn vị sở hữu tất cả các trận đấu vòng loại châu Âu Euro 2020 và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Nguồn VNE