Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hà Nội FC quyết ‘giải mã’ April 25 SC tại Bình Nhưỡng 

Cập nhật ngày: 01/10/2019 - 08:19

Ngày 2/10, Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách được nhận định là rất khó khăn tới sân của April 25 SC. Muốn có mặt tại chung kết toàn châu lục, Hà Nội FC sẽ phải chấm dứt mạch bất bại của đối thủ. Với màn trình diễn ấn tượng ở trận lượt đi, người hâm mộ hy vọng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ trở thành đại diện đầu tiên đánh bại đối thủ tại Bình Nhưỡng (CHDCND Triều Tiên).

Hà Nội FC được kỳ vọng sẽ làm một việc mà chưa ai từng làm được trước đó tại AFC Cup, đó là giành chiến thắng trước chủ nhà April 25 SC. Ảnh: TTXVN

Trước thềm chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019, April 25 SC được đánh giá cao hơn Hà Nội FC, tuy nhiên, sau 90 phút trên sân Hàng Đẫy, với màn trình diễn quả cảm, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã khiến người hâm mộ bóng đá châu Á phải nhìn mình bằng ánh mắt khác.

Hà Nội FC là đội bóng không hề nao núng trước những trận sân khách, và họ đã cho thấy điều đó ở những trận đấu loại trực tiếp: Lật ngược được tình thế sau khi bị cầm hòa 1-1 với Ceres-Negros ở bán kết khu vực. Ở trận bán kết liên khu vực, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng đã làm rất tốt trên sân khách trước đương kim Á quân của giải đấu là Altyn Asyr để giành vé đi tiếp.

Sau 51 năm, các cầu thủ Hà Nội FC mới là những cầu thủ Việt Nam xuất hiện trên sân cỏ Triều Tiên, kể từ chuyến tập huấn của Thể Công vào năm 1967-1968.

Trận đấu này, Hà Nội FC vẫn có được sức mạnh tốt nhất của mình trên hàng công với bộ ba Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải và Pape Omar. Đây cũng được xem là vũ khí lợi hại để nhà ĐKVĐ V-League hướng tới chiến thắng tại Triều Tiên.

Bên cạnh đó, CLB Hà Nội có lý do riêng để hy vọng, khi CLB duy nhất không thua tại Triều Tiên năm ngoái là Altyn Asyr (Turkmenistan) chính là bại tướng của họ ở bán kết liên khu vực vừa qua. Và đây là động lực tinh thần lớn cho đại diện Việt Nam.

Các cầu thủ Hà Nội FC khá tự tin trước trận chung kết liên khu vực lượt về. Ảnh: Hà Nội FC

Tuy nhiên, việc thiếu vắng thủ môn số 1 Nguyễn Văn Công vì chấn thương là một tổn thất lớn với Hà Nội FC, bởi người gác đền 27 tuổi vẫn đang có những màn trình diễn khá ổn định. Nhà ĐKVĐ V-League vẫn còn những sự lựa chọn cho vị trí trong khung gỗ là Bùi Tiến Dũng và Phí Minh Long. Nhưng việc cả hai thủ môn này ít được trao cơ hội ở mùa giải năm nay chắc chắn sẽ khiến không ít CĐV đội bóng Thủ đô cảm thấy bất an.

“Chúng ta đều biết trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra. Sức mạnh của Hà Nội FC chính là sự đoàn kết tập thể. Tôi hy vọng đội bóng sẽ đạt được mục tiêu đề ra và sẽ đi tiếp” - HLV Chu Đình Nghiêm.

Để các cầu thủ April 25 SC cầm hòa và chọc thủng lưới tới 2 lần trên sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải giành chiến thắng, hoặc cầm hòa với tỷ số trên 3 bàn trở lên mới có thể giành vé chơi chung kết tổng AFC Cup 2019. Đây được xem là nhiệm vụ rất khó khăn bởi April 25 SC đang sở hữu thành tích sân nhà ở đấu trường AFC Cup là vô cùng ấn tượng: Không thua trong suốt 3 năm qua.

Trước khi bước vào trận lượt về trên SVĐ Kim Il-sung, April 25 SC có được lợi thế một trận hòa cùng với 2 bàn thắng sân khách rất quan trọng trước trận lượt về. Tại đây, họ đang trải qua chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp tại AFC Cup, riêng mùa này là kỷ lục toàn thắng trên sân nhà. Trong 9 trận gần nhất tại sân nhà, họ thắng 8, hòa 1, ghi được 38 bàn và chỉ để lọt lưới 4 lần. Mặt cỏ nhân tạo trên SVĐ Kim Nhật Thành cùng sức ép từ khán giả Triều Tiên chắc chắn sẽ mang tới những thử thách không nhỏ dành cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trong chuyến làm khách này.

April 25 SC rất khó bị đánh bại trên sân nhà ở đấu trường AFC Cup. Ảnh: TTXVN

Ở AFC 2018, April 25 SC đã lợt vào trận chung kết liên khu vực và phải chỉ phải dừng bước Altyn Asyr theo luật bàn thắng trên sân khách. AFC Cup mùa này vẫn áp dụng luật bàn thắng sân khách.

Bên cạnh đó, việc để thua ở trận chung kết liên khu vực năm ngoái sẽ là bài học quý báu cho April 25 SC trong trận lượt về với Hà Nội FC.

Ngưỡng cửa lịch sử đang mở ra chờ đón Hà Nội FC. Quang Hải, Văn Quyết và đồng đội đã rất quyết tâm "giải mã" April 25 SC - đội bóng được coi là "bí ẩn nhất thế giới" - ngay tại Bình Nhưỡng.

Vì những lý do đặc biệt và quy định của nước chủ nhà mà trận chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 giữa April 25 SC và Hà Nội FC ở Bình Nhưỡng sẽ không được phát sóng trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình, trong và ngoài lãnh thổ nước này.

Trận đấu đáng chú ý giữa April 25 SC và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 2/10.

Đội thắng trong trận Hà Nội FC và April 25 SC sẽ gặp đội thắng ở chung kết Tây Á giữa Al Jazeera (Jordan) và Al Ahed FC (Lebanon). Theo mã bốc thăm, nếu được vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ được chơi trên sân nhà.

Hà Nội FC chỉ còn cách trận chung kết tổng AFC Cup đúng 1 trận. Nếu lọt vào đến cuộc đấu ấy đồng thời giành chức vô địch, họ sẽ đưa bóng đá Việt Nam sang một trang mới.

Theo điều lệ của AFC Cup, đội vô địch sẽ nhận được 1,5 triệu USD (khoảng 34,8 tỷ đồng) tiền thưởng. Bên cạnh số tiền kể trên, Hà Nội FC sẽ nhận được 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng) với chức vô địch liên khu vực.

Trước đó, đội bóng thủ đô đã nhận được khoản thưởng tương tự khi vô địch khu vực Đông Nam Á. Trong trường hợp Hà Nội FC đăng quang AFC Cup, cùng với ba khoản thưởng kể trên, họ còn nhận được 360.000 USD cho 9 trận đá trên sân khách, tương đương 40.000 USD/trận gọi là tiền trợ cấp đi lại mà AFC hỗ trợ các CLB khi dự giải.

Tính tổng cộng, Hà Nội FC sẽ nhận được 2,06 triệu USD tiền thưởng (khoảng 47,8 tỷ đồng), gần bằng với tổng tiền thưởng mà U23 Việt Nam nhận được từ các cá nhân và tổ chức sau chiến tích giành HCB U23 châu Á 2018.

Nguồn baotintuc