BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Biên Giới- Châu Thành:

Hai ấp bị cô lập hoàn toàn trong lũ 

Cập nhật ngày: 21/10/2017 - 06:30

BTN - Hai tuyến đường huyết mạch của ấp Rạch Tre bị chìm trong nước, còn con đường độc đạo đi vào ấp Tân Định của xã Biên Giới bị nước lũ làm sạt lở, cắt đứt giao thông với bên ngoài.

Cơn mưa rạng sáng 19.10 kéo dài đã gây hậu quả nghiêm trọng tại xã Biên Giới, huyện Châu Thành. Lượng nước mưa lớn đổ dồn từ nước bạn Campuchia, kết hợp với tình trạng mưa triền miên nhiều ngày đã cô lập hai ấp của xã Biên Giới trong nước. Trong đó, hai tuyến đường huyết mạch của ấp Rạch Tre bị chìm trong nước, còn con đường độc đạo đi vào ấp Tân Định của xã Biên Giới bị nước lũ làm sạt lở, cắt đứt giao thông với bên ngoài.

Hiện trường vụ sạt lở khiến người dân ấp Tân Định bị cô lập.

Sáng 20.10, phóng viên Báo Tây Ninh lên đường đến xã Biên Giới. Từ ngã tư Đồn đi theo đường HL8 khoảng 1km đã bị nước lũ chia cắt, sâu gần 2m, giao thông bị tê liệt hoàn toàn. Từ chiều hôm trước, lực lượng dân quân của xã và cán bộ biên phòng chốt Gò Cây Da (thuộc Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu) thay phiên nhau trực 24/24 để bảo đảm an toàn cho người dân khu vực này.

Bà Phạm Thu Trang- Phó Chủ tịch UBND xã Biên Giới cho biết, cơn mưa lúc 3 giờ sáng ngày 19.10 kéo dài đến gần 6 giờ khiến mực nước dâng cao và tràn qua đường, làm hệ thống cống ngầm nơi đây quá tải, đến trưa cùng ngày bị vỡ, gây sụt lún một đoạn đường, cô lập hai ấp Tân Định và Rạch Tre. Hiện ấp Tân Định có 147 hộ gia đình và ấp Rạch Tre có khoảng 130 hộ gia đình bị ảnh hưởng của nước lũ, trong đó, khu vực ấp Rạch Tre trên có gần 60 hộ, khu vực ấp Rạch Tre dưới có hơn 70 hộ.

Hiện tại, theo ghi nhận của chúng tôi, người dân ấp Rạch Tre phải đi lại bằng xuồng, nhưng rất hạn chế bởi không phải gia đình nào cũng có phương tiện này, còn người dân ấp Tân Định phải đi nhờ con đường qua nước bạn Campuchia, ước xa chừng 10km.

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Tấn Tài- Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, sau khi quan sát đã cùng lãnh đạo huyện Châu Thành thống nhất phương án xử lý, và đề nghị Ban quản lý dự án xây dựng huyện nhanh chóng khắc phục sự cố để bảo đảm giao thông cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Bà Nguyễn Thị Yến Mai- Bí thư Huyện uỷ Châu Thành cùng lãnh đạo huyện, xã trực tiếp đi vào ấp Tân Định để nắm tình hình và chỉ đạo xử lý. Tại đây, Bí thư Huyện uỷ yêu cầu lãnh đạo xã Biên Giới hợp đồng với phương tiện sà lan để đưa rước các em học sinh đến trường, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các em trong thời gian khu vực này bị ngập nước và cô lập. Bà Mai cũng đề nghị địa phương nhanh chóng thống kê thiệt hại để lãnh đạo huyện có phương án hỗ trợ và giúp đỡ người dân trong thời gian tới.

Trong buổi sáng ngày 20.10, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Nguyễn Trí Cường cùng Nhóm từ thiện ở TP. Hồ Chí Minh đã kịp thời đến ấp Rạch Tre để trao quà hỗ trợ cho các hộ dân bị ngập lụt tại đây. Mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm như mì, nước tương, quần áo, mùng, thuốc tây… với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng.

Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Thị Yến Mai nghe đơn vị thi công trao đổi về phương án khắc phục tại khu vực sạt lở.

Một cán bộ địa phương dự báo, vào thời điểm này năm trước, khu vực này chưa bị ngập lụt, phải đến đầu tháng 11 mới xảy ra. Như vậy, dự báo năm nay tình hình ngập lụt tại đây có thể sẽ nghiêm trọng hơn, vì lúc này nước lũ chưa đạt đỉnh điểm mà đã gây ngập lụt nghiêm trọng.

Đức An

 

 

Từ khóa
Đức An