Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hai cảnh đời khốn khổ 

Cập nhật ngày: 04/08/2017 - 15:39

BTN - Chính quyền và các đoàn thể địa phương thường xuyên quan tâm đến công tác xoá nhà tạm, nhà dột nát cho người dân, nhưng khả năng có hạn, xã chỉ có thể vận động kêu gọi sự đóng góp từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp… để giúp đỡ các trường hợp khó khăn.

Căn nhà của bà Trương Thị Dung.

Mới đây, khi khảo sát hiện trạng đời sống, sinh hoạt của người dân, các cán bộ điều tra xã hội của xã Trường Hoà (huyện Hoà Thành) hết sức ngỡ ngàng khi phát hiện tại ấp Trường Thiện có một căn nhà không vách; các vật dụng trong nhà như bàn ghế, giường ngủ, bếp, khu vệ sinh đều tạm bợ, tồi tệ.

Ðây là chỗ trú ngụ của gia đình bà Trương Thị Dung, 85 tuổi, làm nghề bán vé số dạo. Bà có chồng bị bệnh bại liệt, có một đứa con mắc bệnh tâm thần.

Theo ông Phạm Ngọc Báo- Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc xã Trường Hoà, Ðảng, chính quyền và các đoàn thể địa phương thường xuyên quan tâm đến công tác xoá nhà tạm, nhà dột nát cho người dân, nhưng khả năng có hạn, xã chỉ có thể vận động kêu gọi sự đóng góp từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp… để giúp đỡ các trường hợp khó khăn.

Anh Minh và cháu Quyên.

Cũng tại ấp Trường Thiện, vào tháng 5.2017, cán bộ Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin xã phát hiện anh Huỳnh Thanh Minh, sinh năm 1962, làm nghề nấu tàu hủ có hoàn cảnh rất thương tâm. Anh Minh bị bệnh ung thư không còn có khả năng điều trị, hiện phải thở bằng dưỡng khí để duy trì sự sống một cách cầm chừng.

Vợ anh Minh là chị Nguyễn Thị Kiểm, sinh năm 1961 bị bệnh tê liệt; cô con gái tên Huỳnh Thị Lệ Quyên, sinh năm 1985 lại bị ảnh hưởng chất độc da cam; chỉ còn lại anh con trai tên Tiến làm công nhân, nhưng vào cuối tháng 6 vừa qua thì chị Kiểm qua đời, bỏ lại chồng và con gái sống trong cảnh khó khăn từng ngày.

VĂN TÀI