BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hai chị em mồ côi cha học giỏi 

Cập nhật ngày: 16/06/2018 - 22:20

BTN - Sau khi chồng mất, năm 2011, chị Phạm Thị Tuyết Nhung (34 tuổi) đành đưa hai con từ xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu về sinh sống với cha mẹ ruột tại ấp Thuận Hoà, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu cho đến nay.

Chị em Vy và Nghĩa.

Lúc đó, đứa con lớn của chị Nhung là Ðinh Thị Tường Vy mới 3 tuổi, đứa nhỏ là Ðinh Văn Nghĩa chưa đầy tuổi. Ba mẹ chị Nhung đã cho căn nhà cũ, lụp xụp để mẹ con chị có nơi ở.

Không ruộng đất sản xuất, chị đi làm thuê, làm mướn để nuôi hai con. Sau đó, chị xin vào làm tại một công ty ở cửa khẩu Mộc Bài. Sáng nào cũng vậy, chị thức dậy sớm lo cơm nước cho các con, rồi đưa chúng đến trường học, chị mới an tâm đi làm. Sau giờ học, chị em Vy được ông bà ngoại đón về.

Thấy mẹ nhọc nhằn, Vy và Nghĩa luôn vâng lời mẹ, ông bà ngoại và thầy cô giáo, chăm chỉ học hành. Tường Vy năm nay lên lớp 6, còn Nghĩa chuẩn bị vào lớp 4. Suốt những năm học qua, chị em Vy đều đạt loại giỏi, được nhiều bạn bè trong lớp thương mến. Khi hỏi đến ước mơ, Vy bảo sẽ cố gắng học giỏi để sau này trở thành cô giáo. Còn Nghĩa thì mơ ước làm công an. 

Cô Trần Thị Trung Học, giáo viên Trường tiểu học Lợi Thuận B, từng dạy Vy và Nghĩa cho biết, tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, sớm mất cha, nhưng cả Vy và Nghĩa đều rất ngoan hiền, chăm chỉ học tập, đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền.

TH