Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hải Đăng và Hưng Thịnh vô địch nội dung đồng đội quốc gia- Cúp Hải Đăng 2019 

Cập nhật ngày: 23/05/2019 - 09:11

BTNO - Hải Đăng- Tây Ninh và Hưng Thịnh- TP.HCM vừa giành ngôi vô địch nội dung đồng đội quốc gia tại Giải Quần vợt vô địch đồng đội trẻ và đồng đội quốc gia- Cúp Hải Đăng năm 2019.

Ngày 22.5, tại CLB quần vợt Hải Ðăng Tây Ninh, Giải vô địch quần vợt đồng đội trẻ và đồng đội quốc gia- Cúp Hải Ðăng năm 2019 đã bước vào ngày thi đấu cuối cùng của giải.

Trong ngày thi đấu cuối cùng diễn ra các trận chung kết ở nội dung đồng đội nữ quốc gia giữa Hưng Thịnh-TP.HCM 1 và Hải Dương; nội dung đồng đội nam quốc gia là các trận so tài giữa chủ nhà Hải Đăng- Tây Ninh 1 và Hưng Thịnh- TP.HCM 1.

Tay vợt Daniel Nguyễn của đội Hải Đăng- Tây Ninh 1.

Ở Chung kết nội dung đồng đội nữ quốc gia, Hưng Thịnh- TP.HCM 1 lên ngôi vô địch với chiến thắng 2-0 trước Hải Dương; trong đó tay vợt Nguyễn Phan Yên Tích thắng 6-0, 6-3 trước Lê Thị Đào, còn Trần Thuỵ Thanh Trúc cũng không khó để đánh bại Nguyễn Thị Mai Hương với tỉ số 6-3, 6-3.

Còn ở chung kết nội dung đồng đội nam quốc gia, đội Hải Đăng- Tây Ninh 1 cũng có chiến thắng 2-0 trước Hưng Thịnh-TP.HCM 1. Trong trận đấu giữa Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh- TP.HCM 1) và Trịnh Linh Giang (Hải Đăng- Tây Ninh 1), ngay trong ván đấu đầu tiên, Linh Giang tỏ ra vượt trội hơn hẳn khi thắng nhanh đối thủ đàn anh Minh Tuấn với tỉ số 6-2. Trận đấu tưởng chừng kết thúc chóng vánh cho Linh Giang, nhưng sang ván đấu thứ hai, Phạm Minh Tuấn đã thể hiện đúng khả năng của một tay vợt cựu vô địch quốc gia. Anh giao bóng tốt, trả giao bóng ăn điểm hoàn hảo, Minh Tuấn khiến Linh Giang nhiều lần nôn nóng và đánh bóng hỏng.

Tay vợt Trần Thuỵ Thanh Trúc của đội Hưng Thịnh-TP.HCM 1.

Tuy nhiên, Linh Giang cũng kịp bừng tỉnh, đánh bóng chính xác, để rồi cân bằng tỉ số 4-4, 5-5, sau đó bẻ break của Minh Tuấn ở game đấu bản lề và vượt lên giành chiến thắng 7-5. Sau hai ván đấu Linh Giang thắng Minh Tuấn với tỷ số 6-2 và 7-5.

Trao giải cho các đội đạt giải ở nội dung vô địch đồng đội nữ Quốc gia-Cúp Hải Đăng năm 2019.

Sau khi Trịnh Linh Giang giành chiến thắng thuyết phục trước cựu vô địch quốc gia Phạm Minh Tuấn của CLB Hưng Thịnh-TPHCM 1, CLB Hải Đăng-Tây Ninh 1 gần như chắc suất vô địch nội dung đồng đội nam Quốc gia năm 2019, bởi Daniel Nguyễn thi đấu áp đảo so với tài năng trẻ Tất Thái Nguyên (Hưng Thịnh- TP.HCM 1) trong trận đấu diễn ra sau đó ít phút. Thực tế, chưa đầy một giờ thi đấu, tay vợt Việt kiều đã giành chiến thắng với tỉ số 6-0 ở cả 2 ván trước tay vợt Tất Thái Nguyên.

Trao giải cho các đội đạt giải ở nội dung vô địch đồng đội nam Quốc gia-Cúp Hải Đăng năm 2019.

Ngay sau khi kết thúc các trận đấu, BTC đã trao Huy chương và Cúp dành cho các đội có thành tích xuất sắc ở nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ quốc gia Cúp Hải Đăng 2019. Trong đó, ở nội dung đồng đội nữ quốc gia, giải nhất thuộc về đội Hưng Thịnh-TP.HCM 1, nhì là đội Hải Dương, đồng hạng ba là các đội Quân đội và Hưng Thịnh-TP.HCM 2. Ở nội dung đồng đội nam quốc gia, giải nhất thuộc về đội Hải Đăng- Tây Ninh 1, nhì là đội Hưng Thịnh- TP.HCM 1, đồng hạng ba là các đội Hà Nội và CLB ACE.

Hữu Thiện