BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hai miền Triều Tiên và Bộ Tư lệnh LHQ nhất trí dỡ bỏ vũ khí, trạm gác ở biên giới 

Cập nhật ngày: 23/10/2018 - 07:46

Ngày 22-10, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo hai miền Triều Tiên và Bộ Tư lệnh Liên hiệp quốc (LHQ) đã nhất trí rút các loại súng và trạm gác khỏi Khu vực An ninh chung (JSA) thuộc Khu phi quân sự liên Triều (DMZ) trong tuần này.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nêu rõ tiến trình hoàn tất muộn nhất là vào ngày 25-10. Hai ngày sau đó, ba bên sẽ tiến hành công tác thẩm tra chung. Đây là một phần kết quả đạt được trong vòng đàm phán ba bên cấp chuyên viên lần thứ hai, diễn ra ở tòa nhà Tự do thuộc lãnh thổ Hàn Quốc ở khu vực làng đình chiến Panmunjom trước đó cùng ngày.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin một nhóm các quan chức Triều Tiên đang trên đường tới Nga. Trong một bài báo khác, KCNA xác nhận một phái đoàn gồm các quan chức Nga, do một quan chức cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao Nga dẫn đầu, đã tới Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, KCNA không nêu rõ mục đích chuyến thăm này, trong lúc truyền thông đăng tải thông tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang lên kế hoạch thăm Nga vào cuối tháng này hoặc đầu tháng tới. Trước đó, phía Moskva xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên trong năm nay.

Nguồn SGGPO