BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hải quan Tây Ninh: Vui xuân không quên nhiệm vụ 

Cập nhật ngày: 09/02/2019 - 09:08

BTNO - Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, các Chi cục Hải quan thuộc Cục Hải quan Tây Ninh luôn đảm bảo quân số và tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, con người, phương tiện qua lại biên giới…

Tây Ninh có đường biên giới đất liền trải dài khoảng 240 km, thuộc 5 huyện với 20 xã biên giới tiếp giáp với 3 tỉnh thuộc vương quốc Campuchia; có 2 cửa khẩu quốc tế (Mộc Bài, Xa Mát), 3 cửa khẩu chính (Chàng Riệc, Kà Tum, Phước Tân) và 10 cửa khẩu phụ để người dân hai nước thuận lợi giao thương hàng hóa.

Song song đó công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới cũng trở nên sôi động, buộc các lực lượng Hải quan đứng quân ở tuyến biên giới luôn phải căng mình chống đỡ.

Hải quan Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài kiểm tra tư trang, hàng hóa khách du lịch làm thủ tục Hải quan qua lại biên giới.

​Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, các tổ, đội của các Chi cục Hải quan ở Tây Ninh tỏ rõ sự quyết tâm, cũng như xác định trách nhiệm của đơn vị trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019; với mục tiêu luôn đảm bảo quân số và tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, con người, phương tiện qua lại biên giới, đảm bảo cho người dân được thuận lợi qua lại biên giới thăm gia đình, người thân, bạn bè đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm.

​Ông Võ Thành Ngoạn- Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Mộc Bài cho biết, lưu lượng hành khách qua lại biên giới trong dịp tết rất đông, kéo theo đó là vấn đề hàng hóa tiêu dùng buôn lậu qua khu vực biên giới luôn cao hơn so với thời gian thấp điểm khác; Cơ quan Hải quan đã phải tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng như: pháo nổ, pháo hoa, rượu ngoại và thuốc lá ngoại, nỗ lực không để hàng lậu lọt qua biên giới.

Hải quan Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài kiểm tra hàng hóa làm thủ tục xuất nhập khẩu qua lại biên giới.

Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Mộc Bài cũng đã bố trí tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát bí mật và công khai trên tuyến biên giới, điều tra nguyên cứu nắm tình hình để xây dựng chuyên án đánh bắt có hiệu quả để ngăn chặn các đối tượng lợi dụng thời điểm tết để vận chuyển hàng lậu theo đường mòn, lối mở qua khu vực biên giới.

​Khi những bông hoa mai, hoa đào đua nhau khoe sắc, cũng là lúc không khí đón Xuân mới đang rộn ràng khắp ở làng quê biên giới. Hòa chung vào không khí đó, các lực lượng Hải quan đóng quân nơi biên giới ở Tây Ninh cũng tranh thủ thưởng thức một ít bánh chưng, bánh tét cho ấm lòng những ngày tết nơi biên giới xa xôi.

​Trong những ngày tết, các lực lượng Hải quan còn được đón các đoàn công tác của tỉnh, huyện, xã, các đơn vị kết nghĩa đến thăm, tặng quà. Không chỉ đơn thuần là những món quà, mà ý nghĩa hơn là sự quan tâm, động viên của các cấp lãnh đạo, tấm lòng thơm thảo, ấm áp của hậu phương hướng về biên giới.

Ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, năm 2018 Tây Ninh có 19/23 chỉ tiêu chủ yếu, quan trọng vượt kế hoạch đề ra; trong đó đóng góp vào những thành tựu của tỉnh là sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền các cấp, của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là sự đóng góp của các lực lượng vũ trang, đơn vị đóng quân trên địa bàn biên giới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các lực lượng đứng chân biên giới đón một cái tết đầm ấm, vui tươi, tiết kiệm, an toàn, với tinh thần vui xuân nhưng không được quên nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Song Anh


Liên kết hữu ích