Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt ITF M25 Tây Ninh – Hải Đăng cup 2019

Hai tay vợt chủ nhà Daniel Nguyễn và Lý Hoàng Nam vào tứ kết 

Cập nhật ngày: 04/10/2019 - 10:32

BTNO - 2 tay vợt Daniel Nguyễn và Lý Hoàng Nam góp mặt ở vòng Tứ kết Giải quần vợt ITF M25 Tây Ninh – Hải Đăng cup 2019.

Tay vợt Lý Hoàng Nam.

Ngày 03.10, tại cụm sân quần vợt Hải Đăng – Tây Ninh (số 26, đường Hoàng Lê Kha, TP. Tây Ninh), các tay vợt  tham dự Giải quần vợt ITF M25 Tây Ninh – Hải Đăng cup 2019 tiếp tục có các trận đấu ở Vòng 2 để giành chiếc vé vào tứ kết cả 2 hai nội dung đơn và đôi.

Trong trận đấu đầu tiên tay vợt Việt kiều  Daniel Nguyễn chạm trán với Makoto Ochi, tay vợt người Nhật Bản đã gây ra không ít khó khăn cho Daniel Nguyễn.

Trong ván đấu đầu tiên, Daniel Nguyễn đã để thua Ochi với tỷ số 4-6, nhưng ngay sau đó, ở ván đấu thứ 2, anh đã kịp thời cân bằng thế trận bằng chiến thắng 6-4.

Trận đấu này chỉ thực sự “nóng” ở ván đấu thứ 3, khi mà Ochi có được break của Daniel Nguyễn ngay trong game cầm giao bóng đầu tiên. Và tay vợt người Nhật Bản đã duy trì được sự ổn định cao để vươn lên dẫn trước với tỉ số 5-2.

Lúc này, ở trong tình thế không còn gì để mất, Daniel Nguyễn bất ngờ thi đấu bùng nổ, và thắng liên tục 5 games đấu sau đó, lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng với tỷ số 7-5 ở ván đấu thứ 3 này. Đồng nghĩa với việc anh giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1, chính thức giành vé vào vòng tứ kết. Đối thủ tiếp theo của Daniel Nguyễn là hạt giống số 2 của giải Gonçalo Oliveira người Nga.

Ở trận đấu ngay sau đó, Lý Hoàng Nam cũng đã có chiến thắng để góp mặt vào vòng tứ kết. Trong trận đấu này, Hoàng Nam gặp đối thủ người Ấn Độ Manish Sureshkumar, tay vợt số 1 Việt Nam đã không mấy khó khăn khi giành chiến thắng ngay trong ván đấu đầu tiên với tỉ số 6-3.

Ở trong ván đấu thứ 2, những nỗ lực của tay vợt Manish Sureshkumar đã dành được những tràng pháo tay của khán giả có mặt trên sân. Khi anh đang bị Hoàng Nam dẫn trước với tỷ số 4-1. Tay vợt sinh năm 1999 đã thi đấu khởi sắc để giành nhiều điểm số quan trọng, vươn lên cân bằng tỷ số 4-4, rồi 6-6 và đẩy trận đấu tới loạt tie-break.

Với thế trận giằng co trong loạt tie-break, nhưng với đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu vượt trội. Hoàng Nam  đã giành chiến thắng với tỷ số 11-9 ở ván đấu này. Ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 để giành vé tứ kết và Hoàng Nam sẽ chạm trán với tay vợt Alexey Zakharov.

Ở trận đấu còn lại, hạt giống số 1 của giải năm nay là tay vợt Yan Bai cũng nhẹ nhàng giành vé vào tứ kết với chiến thắng 6-0, 6-1 trước tay vợt Shchaya-Zubrov.

Từ 15 giờ chiều nay (04.10) sẽ diễn ra các cặp đấu tứ kết đơn nam của giải, Lý Hoàng Nam gặp tay vợt Alexey Zakharov (Nga), Daniel Nguyễn (Mỹ) gặp Gonçalo Oliveira (Bồ Đào Nha), Yan Bai (CHN) gặp Rimpei KAWAKAMI (JPN) và Yusuke TAKAHASHI (JPN) gặp Kazuki NISHIWAKI (JPN), và các trận đấu đôi nam.

Hữu Thiện-Hoàng Sơn

 


Liên kết hữu ích