Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hạn chế tối đa việc sử dụng túi ni-lông 

Cập nhật ngày: 16/06/2018 - 16:39

BTN - Túi ni-lông được sản xuất bằng chất liệu tái chế, không bảo đảm an toàn nhưng đang được rất nhiều người sử dụng để chứa hàng hóa, trong đó có lương thực, thực phẩm.

Túi thân thiện môi trường đã được siêu thị Co.opMart triển khai thực hiện.

Một tiểu thương kinh doanh rau củ tại chợ Long Hoa cho biết, dù túi ni-lông không bảo đảm vệ sinh và có hại cho môi trường nhưng vì tiện lợi và giá rẻ nên rất nhiều người chuộng dùng.

Ðể giảm thiểu ô nhiễm môi trường do túi ni-lông gây ra, hằng năm, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tác hại của chất thải, túi ni-lông và thay thế bằng các loại túi thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh cũng đã tổ chức thanh tra, kiểm tra thuế, rà soát tất cả các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh có sản xuất kinh doanh các mặt hàng thuộc diện chịu thuế bảo vệ môi trường, để hướng dẫn các doanh nghiệp kê khai nộp thuế bảo vệ môi trường theo đúng quy định của pháp luật.

Trong hoạt động thu hút đầu tư, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xem xét, thẩm định dự án trước khi tham mưu UBND tỉnh cấp chủ trương, cũng như phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, kiên quyết không tiếp nhận các dự án sử dụng công nghệ lạc hậu, các loại hình sản xuất có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường.

UBND tỉnh khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường để thay thế túi ni-lông. Hiện nay, các siêu thị trên địa bàn tỉnh đã thực hiện chương trình chuyển đổi việc sử dụng bao bì, túi ni-lông khó phân huỷ sang bao bì, túi ni-lông dễ phân huỷ.

NHI TRẦN