BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hạn hán tàn khốc ở Australia, kangaroo chết khô xương 

Cập nhật ngày: 15/08/2018 - 14:12

Bức ảnh kinh hoàng về một con kangaroo chết khô chỉ còn khung xương trơ trọi đã phần nào lột tả được mức độ hạn hán nghiêm trọng tại Australia.

Bức ảnh kinh hoàng về một con kangaroo chết khô chỉ còn khung xương trơ trọi đã phần nào lột tả được mức độ hạn hán nghiêm trọng tại Australia.

Bức ảnh là lời nhắc nhở về tác động của hạn hán trên toàn bang New South Wales khi khu vực này đang phải hứng chịu một trong những mùa thu khô hạn nhất trong lịch sử.


Bộ xương của kangaroo được dựng lên.

Bức ảnh bộ xương của kangaroo được người chăn bò Len McLean, 69 tuổi chụp tại một nông trại ở Morundah, NSW.

Ông McLean đã bị sốc khi tìm thấy toàn bộ phần xương của con kangaroo. "Nó vẫn còn nguyên vẹn – khi tôi tìm thấy nó. Và tôi đã xếp lại chúng, cho bộ xương đứng trên đuôi và hai chân”.


Cừu con bên thi thể cừu mẹ chết vì hạn hán kỷ lục.

Trận hạn hán đang xảy ra tại Australia được đánh giá là mạnh nhất trong vòng 100 năm qua, và theo các nhà khí tượng học, tình trạng này vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút.

Australia đang trải qua tháng 7 khô hạn nhất kể từ năm 2002 và mùa thu khô nhất kể từ năm 1902.

Ông McLean cho biết từ đầu năm đến nay trang trại của ông chỉ nhận được 100mm nước mưa và tình hình tồi tệ dần mỗi ngày. Một số nông dân phải chi hàng chục nghìn đô la cho mỗi xe tải cỏ khô để nuôi sống động vật.

Nguồn Báo Tin tức