BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàn Quốc lập ủy ban chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh liên Triều 

Cập nhật ngày: 15/03/2018 - 20:41

Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Ủy ban chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh liên Triều sẽ có cuộc họp đầu tiên vào ngày 16/3.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc thông báo Ủy ban chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh liên Triều sẽ có cuộc họp đầu tiên vào ngày 16/3

Theo KBS, cũng trong ngày 15/3, Ủy ban chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh liên Triều đã ra mắt với 8 người bao gồm Chủ tịch Ủy ban này là Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống Im Jong-seok và Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myung-gyun. 

Đây là ủy ban được Tổng thống Moon Jae-in ra chỉ thị thành lập để thực hiện các công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh liên Triều dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4.  

Các ủy viên của ủy ban này bao gồm Chánh Văn phòng an ninh quốc gia Phủ Tổng thống Chung Eui-yong, Giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia Seo Hoon, Bộ trưởng Quốc phòng Song Young-moo, Bộ trưởng Ngoại giao Kang Kyung-hwa, Chánh Văn phòng chính sách Jang Ha-seong và Chánh Văn phòng điều phối Nhà nước Hong Nam-ki.

Ủy ban này sẽ họp định kỳ một hoặc hai lần một tuần trong thời gian tới.

Theo kết quả chuyến thăm Bình Nhưỡng giữa phái đoàn Hàn Quốc và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 5/3 vừa qua, hai bên nhất trí tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều vào cuối tháng 4 tại làng đình chiến Panmunjeom cũng như thiết lập đường dây nóng giữa lãnh đạo hai bên. Triều Tiên cũng cam kết ngừng mọi hành động khiêu khích quân sự, trong đó có các vụ thử hạt nhân và tên lửa, trong khi tiến hành đối thoại với Hàn Quốc, đồng thời thể hiện sẵn sàng đối thoại với Mỹ về việc từ bỏ chương trình hạt nhân. 

Nguồn chinhphu