BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàn Quốc tuyên bố sẽ tăng cường xây dựng niềm tin với Triều Tiên 

Cập nhật ngày: 16/08/2018 - 16:23

Triều Tiên và Hàn Quốc nhất trí tiến hành hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba tại Bình Nhưỡng vào cuối tháng 9/2018.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 15.8 tuyên bố nước này sẽ tăng cường xây dựng niềm tin với Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tổng thống Hàn Quốc đưa ra bình luận vừa nêu trong buổi lễ kỷ niệm 73 năm bán đảo Triều Tiên được giải phóng trước ách đô hộ thực dân của Nhật Bản.

http://image.baoangiang.com.vn/fckeditor/upload/2018/20180816/images/trieu_tien_xvus.jpg

Hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ gặp nhau lần thứ 3 vào tháng 9/2018.

Sau cuộc đàm phán cấp cao vào đầu tuần qua, Triều Tiên và Hàn Quốc nhất trí tiến hành hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba tại Bình Nhưỡng vào cuối tháng 9/2018.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp nhau 2 lần vào tháng 4, tháng 5 tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm và cam kết gặp lại nhau tại Bình Nhưỡng vào mùa Thu.

Tổng thống Hàn Quốc tuyên bố thông qua cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên ông sẽ có bước đi dũng cảm là làm việc hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên cũng như tuyên bố chấm dứt chiến tranh, ký hiệp định hòa hình vĩnh viễn.

Ông Moon Jae-in tuyên bố, các thỏa thuận chỉ có thể được thực hiện nghiêm túc khi Mỹ và Triều Tiên cũng như Triều Tiên và Hàn Quốc xây dựng được niềm tin sâu sắc.

Nguồn VOV


 
Liên kết hữu ích