Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàn Quốc và Ukraine lần đầu tiên lọt vào trận chung kết U20 World Cup

Cập nhật ngày: 12/06/2019 - 16:23

Sáng 12/6, đội tuyển U20 Hàn Quốc đã làm rạng danh bóng đá châu Á khi vượt qua đối thủ đáng gờm U20 Ecuador với chiến thắng 1-0 để lần đầu lọt vào trận chung kết U20 World Cup trong giải đấu đang diễn ra ở Ba Lan.

Trước đó, bóng đá "Xứ sở Kim chi" từng giành hạng Ba U20 World Cup các năm 1991 và 1993.

Trong trận bán kết trên sân Arena Lublin, đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Chung Jung-Yong đã có trận đấu rất quả cảm và kiên cường, dù phần nào bị Ecuador lấn lướt với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Rất cố gắng nhưng đại diện Nam Mỹ không thể xuyên thủng hàng thủ có tổ chức của đối phương.

Khi tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Ecuador phải trả giá ở phút 39. Xuất phát từ pha chọc khe thông minh của Lee Kang-In từ cánh trái, Choi Jun thoát xuống thông minh trước khi cứa lòng hoàn hảo về góc cao để mở tỷ số cho Hàn Quốc. Thời gian còn lại, Ecuador dù có nỗ lực thế nào cũng không thể đánh bại được thủ thành Lee Gwang-Yeon. 

Đối thủ của Hàn Quốc ở trận chung kết diễn ra vào ngày 15/6 tới là đội tuyển Ukraine - đội bóng cũng vừa giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Italy.

U20 Ukraine bị đánh giá thấp hơn nhiều so với ứng viên vô địch U20 Italy. Tuy vậy, họ lại thi đấu rất biết mình biết người khiến các cầu thủ Italy gặp vô số khó khăn. Phải chờ tới phút 65, thế quân bình mới bị phá vỡ. Từ cánh phải, Konoplia căng ngang hợp lý cho Buletsa băng vào dứt điểm tung lưới thủ thành Plizzari, nâng tỷ số trận đấu lên 1-0, đồng thời mở toang cánh cửa cho đội bóng của HLV Petrakov vào chơi trận chung kết đầu tiên của bóng đá Ukraine ở U20 World Cup.

Nguồn TTXVN

Từ khóa
U20 UkrainePetrakov