Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hãng công nghệ Nga ra mắt smartphone chống nghe trộm 

Cập nhật ngày: 26/09/2017 - 07:27

Trước nhu cầu của nhiều khách hàng mong muốn độ bảo mật điện thoại cao, một hãng công nghệ Nga vừa ra mắt mẫu smartphone chống nghe trộm.

Mẫu smartphone chốn nghe trộm có tên TaigaPhone của Nga vừa ra mắt có giá khoảng 260 USD - Ảnh: ECONOMIC TIMES

Đây là mẫu smartphone do Tập đoàn InfoWatch, công ty phát triển phần mềm của bà Natalya Kaspersky, sản xuất với giá bán khoảng 15.000 ruble (260 USD).

Chiếc smartphone TaigaPhone được thiết kế với màu xanh lá biểu trưng cho những cánh rừng taiga phía bắc nước Nga và có màn hình cảm ứng 5 inch.

"Chúng tôi đã tạo ra nó để phục vụ thị trường của công ty", bà Natalya Kaspersky, chủ tịch Tập đoàn InfoWatch kiêm đồng sáng lập hãng bảo mật Kaspersky Lab, hãng phát triển phần mềm chống virus hàng đầu của Nga cho biết.

Trong nhiều tháng qua Kaspersky Lab là tâm điểm của những tranh cãi liên quan tới các cáo buộc với chính giới Nga tại Mỹ.

TaigaPhone không phải mẫu smartphone đầu tiên do Nga sản xuất. Mẫu điện thoại YotaPhone lần đầu xuất hiện trên thị trường năm 2013 mới là sản phẩm smartphone đầu tiên có xuất xứ từ Nga.

Năm nay YotaPhone sẽ trở lại với phiên bản YotaPhone 3.

Tập đoàn InfoWatch muốn bán TaigaPhone cho các công ty Nga với giá từ 12.000 - 15.000 ruble, rẻ hơn gần 5 lần so với giá bán một chiếc iPhone tại Nga.

Người đại diện cho InfoWatch, ông Grigoriy Vasilyev phát biểu trước các nhà đầu tư tại diễn đàn công nghệ: "Một nửa số dữ liệu bị mất tại Nga xảy ra trên các thiết bị di động, chúng tôi mong muốn khắc phục thực tế này bằng chiếc smartphone TaigaPhone".

Theo InfoWatch, sản phẩm của họ có thể đảm bảo tính bí mật cho tất cả những người dùng TaigaPhone, theo sát vị trí của từng thiết bị và ngăn ngừa việc rò rỉ dữ liệu.

Nguồn TTO