Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng cứu trợ từ Cộng đồng ASEAN đến Việt Nam 

Cập nhật ngày: 16/11/2017 - 16:33

Trưa ngày 16-11, đại diện một số cơ quan chức năng Việt Nam đã tiếp nhận lô hàng viện trợ của ASEAN trị giá hơn 174.000 USD giúp các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão số 12 và lũ lụt.

Hoạt động bàn giao và tiếp nhận của các bên liên quan đã được thực hiện tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, sau khi số hàng được chuyển từ Malaysia về tới sân bay Cam Ranh lúc hơn 11 giờ cùng ngày.

Hàng cứu trợ từ Cộng đồng ASEAN đến Việt Nam ảnh 1

Máy bay chở hàng viện trợ vừa đáp xuống sây bay Cam Ranh.

Theo đó, với tinh thần “một ASEAN, một ứng phó”, Trung tâm Điều phối khu vực ASEAN về hỗ trợ nhân đạo thiên tai (Trung tâm AHA) đã chia sẻ với những người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản do cơn bão số 12 gây ra.

Hàng cứu trợ từ Cộng đồng ASEAN đến Việt Nam ảnh 2

Khẩn trương đưa hàng cứu trợ ra khỏi máy bay.

Hàng cứu trợ từ Cộng đồng ASEAN đến Việt Nam ảnh 3

Tổng giá trị lô hàng là 174.289 USD.

Theo đó, Trung tâm AHA đã xuất hàng cứu trợ của ASEAN từ kho tại thành phố Subang, Malaysia, gồm: 600 bộ dụng cụ gia đình, 3.000 bộ vệ sinh cá nhân, 1.000 bộ dụng cụ sửa chữa nhà cửa, 1 tàu Aluminium và một động cơ Yamaha 40 HP. Tổng giá trị lô hàng là 174.289 USD.

Hàng cứu trợ từ Cộng đồng ASEAN đến Việt Nam ảnh 4

Tiếp nhận hàng cứu trợ tại sân bay Cam Ranh.

Theo ông Trần Quang Hoài, Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai - Ủy viên Thường trực Ban chỉ đạo TƯ về Phòng chống thiên tai, đây là lần thứ 2 trong năm nay, ASEAN hỗ trợ cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở Việt Nam, sau đợt hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ quét và sạt lở đất ở khu vực miền núi phía Bắc vào đầu tháng 8-2017.

Sau khi tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ từ Cộng đồng ASEAN, Ban chỉ đạo TƯ về Phòng chống thiên tai sẽ làm việc với các ngành liên quan và thực hiện phân bổ số hàng này đến người dân các tỉnh: Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Định... trong thời gian sớm nhất.

Nguồn SGGPO