Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng loạt cựu tuyển thủ đá bóng phủi, tranh vé đi Old Trafford 

Cập nhật ngày: 26/09/2017 - 16:32

Một loạt tên tuổi từng giúp Việt Nam lên ngôi vô địch Đông Nam Á năm 2008 như Lê Phước Tứ, Nguyễn Việt Thắng, Phạm Thành Lương sẽ tranh tài tại HPL-S5.

Thành Lương đã giã từ đội tuyển sau thất bại tại AFF Cup 2016.

Kể từ khi hội nhập sân chơi khu vực, bóng đá Việt Nam mới chỉ một lần đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á, vào năm 2008. Thành Lương là cầu thủ duy nhất trong thế hệ đó hiện còn chơi bóng, trong khi những đàn anh như Phước Tứ, Việt Thắng... đã chuyển sang công tác huấn luyện.

Tuy nhiên, cả ba cầu thủ trên sẽ tái xuất tại giải bóng đá Ngoại hạng Hà Nội Cup Saigon Special 2017. Đây là sân chơi phong trào quy mô nhất miền Bắc, có lên xuống hạng và đây là mùa thứ năm liên tiếp tổ chức.

Ngoài ba nhà vô địch AFF Cup nói trên, sân chơi này năm nay còn quy tụ hàng loạt cầu thủ chuyên nghiệp góp mặt như Nguyễn Duy Mạnh, Sầm Ngọc Đức (CLB Hà Nội), Mai Tiến Thành, Lê Văn Thắng, Lê Quốc Phương (CLB Thanh Hóa)...

Ngoài phần thưởng Cup và 80 triệu đồng, ban tổ chức còn tặng Cầu thủ xuất sắc của giải và một cổ động viên may mắn chuyến đi đến thăm Old Trafford, sân nhà của Man Utd.

“Muốn bóng đá Việt Nam phát triển thì chúng ta phải có bóng đá phong trào phát triển. HPL đã góp phần làm được việc đó khi tạo ra một sân chơi hấp dẫn, khiến khán giả đội nắng mưa tới xem”, phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ chia sẻ.

Giải ngoại hạng Hà Nội có sự góp mặt của 12 đội. Trận mở màn sẽ diễn ra vào ngày 1/10 tại sân bóng của Học viện An ninh.

Nguồn VNE