BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng ngàn thuê bao phải bổ sung thông tin cá nhân 

Cập nhật ngày: 17/04/2018 - 12:48

BTNO - Ông Nguyễn Hán Đức- Phó giám đốc Viễn thông Tây Ninh cho biết, những ngày qua đã có trên 20 ngàn thuê bao di động Vinaphone ở Tây Ninh đến các chi nhánh, đại lý trực thuộc để bổ sung thông tin cá nhân theo quy định.

Đông đảo khách hàng đến bổ sung thông tin tại VNPT Tây Ninh vào chiều ngày 16.4.

Ông Đức cho biết thêm, hiện vẫn còn khoảng 50 ngàn thuê bao chưa thực hiện bổ sung thông tin cá nhân. Để đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng, VNPT Tây Ninh đã triển khai nhiều biện pháp như nhắn tin đến các thuê bao di dộng yêu cầu bổ sung thông tin qua đầu số 800126; nhân viên VNPT trực tiếp điện thoại mời khách hàng đến bổ sung thông tin cá nhân.

Ngoài việc trực tiếp bổ sung thông tin tại các điểm giao dịch của Vinaphone trong tỉnh, khách hàng có thể tải ứng dụng để đăng ký qua internet.

VNPT Tây Ninh cũng tổ chức các đội bán hàng lưu động đến trường học, khu công nghiệp, khu dân cư vùng sâu, vùng xa để thực hiện hỗ trợ khách hàng đăng ký thông tin...Bên cạnh đó, VNPT còn tăng thời gian làm việc đến 21 giờ hằng ngày để phục vụ khách hàng, đảm bảo đến ngày 24.4.2018 các thuê bao đều có đăng ký bổ sung thông tin.

Ông Phạm Thanh Sơn- Giám đốc Chi nhánh Viettel Tây Ninh nhìn nhận, dù thời gian qua, các cơ quan truyền thông nhà nước đã tuyên truyền khá nhiều về Nghị định 49 và Viettel Tây Ninh cũng đã phối hợp với Đài truyền thanh địa phương phát thanh tuyên truyền quy định trên.

Tuy nhiên, qua rà soát, tại Tây Ninh hiện mới chỉ có trên 10 ngàn trong khoảng hơn 40 ngàn thuê bao Viettel bổ sung thông tin cá nhân.

Từ đây cho đến ngày 24.4, Viettel Tây Ninh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền như nhắn tin cho các thuê bao cần bổ sung thông tin cá nhân, tuyên truyền qua đội bán hàng lưu động bằng hình thức phát loa thông báo cho người dân biết.

Các nhân viên thu cước, bán hàng của Viettel cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng thuê bao... Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tải phần mềm của nhà mạng để đăng ký tại nhà mà không cần đến các đại lý.

Ông Nguyễn Văn Bình- Cửa hàng trưởng cửa hàng Mobifone Tây Ninh cho biết, tại Tây Ninh hiện còn khoảng 5% thuê bao Mobifone chưa đến bổ sung hồ sơ cá nhân. Sắp tới, Mobifone Tây Ninh cũng sẽ đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đến khách hàng, nhất là khách hàng ở vùng sâu, vùng xa.

Theo đại diện các nhà mạng ở Tây Ninh, điều quan trọng nhất là người dân cần phải hợp tác với các nhà mạng để thực hiện quy định Nghị định 49/2018/NĐ-CP. Có như vậy mới hạn chế được số lượng thuê bao có thể bị khóa một chiều sau ngày 24.4 theo quy định.

Thiên Tâm