BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hàng về nông thôn phải đảm bảo chất lượng 

Cập nhật ngày: 15/09/2017 - 21:21

BTNO - Đó là ý kiến của ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong buổi làm việc với Ban chỉ đạo tỉnh Tây Ninh vào sáng 15.9.

Tham dự hội nghị còn có ông Hoàng Quốc Vượng- Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Huỳnh Văn Quang- Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh (gọi tắt Ban chỉ đạo).

Ông Trần Thanh Mẫn- Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Mẫn xác định, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.

Do vậy, các ngành các cấp cần tăng cường tuyên truyền để người dân ý thức hơn trong mua sắm. “Nhà sản xuất phải có trách nhiệm tạo ra những sản phẩm tốt, có tính cạnh tranh cao trên thị trường.

Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp, các nhà phân phối cần hết sức lưu ý đến việc đưa hàng về nông thôn phải là những mặt hàng có chất lượng, tránh tình trạng đưa hàng nhái, hàng giả, hàng hết hạn sử dụng về tiêu thụ ở những vùng biên giới xa xôi”- ông Mẫn nhấn mạnh.

Một lưu ý nữa mà Trưởng ban chỉ đạo Trung ương cũng đề nghị với địa phương, đó là cần nghiên cứu biện pháp để người nông dân có thể đưa sản phẩm của họ trực tiếp vào các siêu thị, trung tâm thương mại, giảm bớt chi phí ở khâu trung gian. Có như vậy thì mới tạo được sự bình đẳng về giá cả giữa người sản xuất và người tiêu dùng.

Ban chỉ đạo Trung ương tham quan các gian hàng kinh doanh tại Co.opmart Tây Ninh.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo tỉnh, thời gian qua, nhằm từng bước phát triển hệ thống dịch vụ phân phối, đưa hàng hóa, nhất là hàng Việt Nam về khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận, lựa chọn và mua sắm, mỗi năm UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các ban ngành xây dựng chương trình xúc tiến đầu tư, phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng đối với nhiều lĩnh vực, trong đó có chợ, siêu thị, trung tâm thương mại…

Về chương trình bình ổn giá, đến nay, Tây Ninh có 9 doanh nghiệp tham gia chương trình với 21 cửa hàng, 41 điểm bán hàng bình ổn.

Các doanh nghiệp tham gia đều thực hiện đúng kế hoạch được phê duyệt, hàng đảm bảo chất lượng với giá bán giảm từ 5-10% so với giá thị trường. Trong 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu bán hàng bình ổn của doanh nghiệp đạt 78 tỷ đồng.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn tặng quà và chúc sức khỏe Đầu sư Thượng Tám Thanh.

Về việc thực hiện bán hàng lưu động “Đưa hàng Việt về nông thôn”, các doanh nghiệp cũng đã tổ chức nhiều chuyến đi.

Cụ thể, Công ty Hùng Duy tổ chức được 60 chuyến xe bán hàng lưu động, hệ thống Co.opmart tại Tây Ninh và Trảng Bàng có 20 chuyến bán hàng tại các xã vùng sâu, vùng xa.

Trong tháng công nhân, Tây Ninh cũng đã tổ chức phiên chợ cuối tuần cho công nhân với sự tham gia của 80 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, thu hút trên 10.000 người.

Trước đó, đoàn công tác Uỷ ban Trung ương MTTQVN đã đến thăm và làm việc với Công ty Hùng Duy (huyện Hòa Thành) và Co.opmart Tây Ninh (thành phố Tây Ninh); thăm hỏi và chúc sức khỏe Đầu sư Thượng Tám Thanh- Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Tây Ninh.

N.D