BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện thời sự

Hành động thiết thực để củng cố lòng tin

Cập nhật ngày: 11/04/2018 - 11:00

Có chuyện gì mà coi bộ ông bần thần rã rượi dữ vậy ông bạn già, vô quán nãy giờ uống hết ly cà phê rồi mà chưa nghe ông nói gì hết?

- Có chuyện gì mà coi bộ ông bần thần rã rượi dữ vậy ông bạn già, vô quán nãy giờ uống hết ly cà phê rồi mà chưa nghe ông nói gì hết?

- Mấy bữa nay, đọc báo, xem đài biết được mấy chuyện nóng hổi mà tôi cảm thấy băn khoăn day dứt quá!

- Về hưu mấy năm rồi, ông chưa chịu “rửa tay gác kiếm” hay sao mà còn lấn cấn việc đời lắm thế? Ông băn khoăn chuyện gì nào?

- Mình về nghỉ hưu cứ có phải… đi tu đâu mà ông bảo tôi gác bỏ việc đời! Tôi nghĩ, những chuyện tôi băn khoăn chắc ông cũng không thanh thản gì hơn tôi đâu. Chẳng lẽ ông không nắm được chuyện một ông cựu cán bộ cao cấp của Ðảng phải hai lần ra toà lãnh án, rồi tới chuyện hai ông cựu sĩ quan cấp tướng của ngành Công an mới bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra vì dính líu với tội phạm đó sao?

- Sao lại không, mấy chuyện “kinh thiên động địa” đó ai mà chẳng quan tâm theo dõi! Nhưng tôi nghĩ, những chuyện làm sai trái ấy trước sau gì cũng phải phơi bày ra thôi, nhất là trong giai đoạn cả nước ta quyết tâm xoá bỏ quốc nạn tham nhũng. Việc đưa ra công khai giải quyết những vụ phạm pháp nặng nề của những người lợi dụng chức vụ, quyền hạn như thế, tôi nghĩ là đáng mừng mới phải, chứ sao ông lại day dứt băn khoăn?! Chẳng lẽ ông muốn “ém” nó lại?!

- Tôi muốn “ém” để làm gì? Sao ông lại “xỉ vả” tôi như vậy?

- Xin lỗi, xin lỗi! Bàn Dân lỡ lời, ông đừng tự ái. Chẳng qua tôi muốn ông thổ lộ tâm tư để đồng cảm, chia sẻ với ông thôi. Ông có thể nói rõ cảm nghĩ của ông về những việc ấy không?

- Tôi cũng biết là khi “lò đã nóng thì củi tươi, củi khô gì cũng cháy”, nhưng dù sao khi có những cán bộ cấp cao, những vị tướng có trách nhiệm chống tội phạm lại vi phạm pháp luật mình cũng cảm thấy buồn phiền, lo lắng chứ! Rõ ràng, tình hình đó làm sao tránh khỏi ảnh hưởng đến thanh danh, uy tín của Ðảng, của ngành có trách nhiệm bảo vệ Ðảng, Nhà nước, bảo vệ pháp luật?

- Bàn Dân không nghĩ như vậy mà cho rằng, công cuộc chống tham nhũng là việc nhất thiết phải làm cho đến nơi đến chốn nếu muốn bảo vệ Ðảng, Nhà nước, bảo vệ pháp luật có hiệu quả. Việc xử lý cán bộ có vi phạm không hề làm mất uy tín, thanh danh của đảng lãnh đạo, của ngành chức năng, mà chính là củng cố lòng tin của quần chúng nhân dân đối với Ðảng, Nhà nước, đối với pháp luật.

Việc đưa ra ánh sáng công lý và xử lý đúng pháp luật những vụ việc, những con người ấy chính là hành động cần thiết, đúng đắn nhất để khẳng định là không có vùng cấm, không có giới hạn trong công cuộc chống tham nhũng trên đất nước ta. Và như thế mới thực sự là xây dựng và bảo vệ đất nước, bảo vệ Ðảng của nhân dân ta một cách hiệu quả nhất.

BÀN DÂN