BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hành khách giúp đỡ đẻ ngay trên tàu giữa biển 

Cập nhật ngày: 20/07/2017 - 08:02

Câu chuyện đầy bất ngờ làm ấm lòng người trong ngày hôm nay: một sản phụ trở dạ trên tàu giữa biển, một hành khách là y sĩ đã mát tay cứu người.


Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang khám và chăm sóc hai mẹ con chị Nguyễn Hoàng Thanh Thảo ngay sau khi tàu cập bến - Ảnh: TTXVN.

Vào khoảng 14h hôm 19-7, trong số hành khách trên tàu Superdong X từ huyện Phú Quốc vào thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) có một sản phụ đau đẻ trong tình trạng nước ối bị vỡ.

Nhận được thông báo đề nghị hỗ trợ cấp cứu của thuyền trưởng, anh Nguyễn Thanh Hiền là y sĩ đa khoa, đã đến thăm khám cho sản phụ ngay trên tàu.

Khoảng 30 phút sau, sản phụ sinh một bé gái và sức khỏe của sản phụ cũng dần ổn định.

Đến 15h cùng ngày, sau khi tàu cập cảng Rạch Giá, sản phụ và bé gái được đưa ngay đến Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang để được chăm sóc. 

Sản phụ tên Nguyễn Hoàng Thanh Thảo (23 tuổi), tạm trú thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc. Theo anh Lê Minh Nhựt, chồng chị Thảo, hai vợ chồng từ đất liền ra huyện đảo sinh sống bằng nghề bán quà lưu niệm tại chợ đêm Dương Đông đã hai năm nay.

Chị Thanh Thảo đang mang thai đứa con đầu lòng, ở tuần thứ 33. Khi thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc, các bác sĩ nhận định chị Thảo sinh khó, nên chỉ định chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.

Khi mới đi tàu khoảng 30 phút thì chị Thảo có dấu hiệu sinh. Sau khi được anh Hiền cùng hai hành khách khác giúp đỡ, đến khoảng 14h chị Thảo đã sinh bé gái cân nặng khoảng 2,2 kg.

Theo TTXVN, anh Nguyễn Thanh Hiền (22 tuổi) là người quê xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, anh Hiền học y sĩ đa khoa tại TP.HCM.

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp, không tìm được việc làm đúng ngành nghề nên anh Hiền xin vào làm cho một công ty du lịch ở thành phố Cần Thơ.

Hiện tại, anh Hiền đã nghỉ làm du lịch và đang làm hồ sơ xin việc tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Nguồn TTO