Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hành khách phải thắt dây an toàn khi ngồi trên phương tiện ôtô 

Cập nhật ngày: 23/10/2018 - 13:35

BTNO - Hành khách thắt dây an toàn khi ngồi trên phương tiện để hạn chế đến mức thấp nhất các va đập khi không may có sự cố tai nạn giao thông xảy ra.

Tài xế ôtô vận chuyển hành khách phải có trách nhiệm nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn khi ngồi trên phương tiện.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Tây Ninh cho biết vừa phát hành văn bản đến các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô, các Ban quản lý bến xe khách, Công ty Cổ phần Đăng kiểm Tây Ninh và Thanh tra Giao thông về việc yêu cầu hành khách thắt dây an toàn khi ngồi trên phương tiện tham gia giao thông.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các bến xe khách phải nghiêm túc thực hiện việc thường xuyên nhắc nhở tài xế, phụ xe khi tham gia giao thông trên các tuyến đường phải yêu cầu hành khách thắt dây an toàn khi ngồi trên phương tiện để hạn chế đến mức thấp nhất các va đập khi không may có sự cố tai nạn giao thông xảy ra.

Ban quản lý ở các bến xe khách phải có trách nhiệm thực hiện kiểm tra các giấy tờ liên quan, yêu cầu hành khách thắt dây an toàn khi ngồi trên phương tiện trước khi lập thủ tục xuất bến cho phương tiện tham gia giao thông.

Riêng đối với Công ty CP Đăng kiểm Tây Ninh, căn cứ các quy chuẩn của Bộ GTVT và Cục Đăng kiểm Việt Nam, tổ chức kiểm tra chặt chẽ các phương tiện xe khách khi đến kiểm định phải trang bị đầy đủ dây an toàn cho hành khách theo quy định, không cấp giấy chứng nhận kiểm định cho các phương tiện không đạt chuẩn.

Sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông phối hợp với Cảnh sát giao thông và các cơ quan liên quan tổ chức tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh các trường hợp phương tiện xe khách không trang bị dây an toàn theo quy định, hoặc có trang bị nhưng không yêu cầu hành khách thắt dây an toàn khi tham gia giao thông

Thiên Tâm