BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh giải vô địch võ cổ truyền tỉnh Tây Ninh năm 2017:

Hấp dẫn từ vòng đấu loại 

Cập nhật ngày: 22/02/2017 - 10:39

BTNO - Mới đây, lễ khai mạc giải đã diễn ra tại võ đài trước sân vận động Tây Ninh. Có 128 nam, nữ võ sĩ của 9 huyện, thành phố cùng 2 đơn vị Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi (Trung tâm HTSH TTN) và Bộ Chỉ huy Quân sự (Bộ CHQS) tỉnh tham gia. Các võ sĩ tranh tài ở nội dung đối kháng cá nhân với 8 hạng cân nữ (từ 39 đến 65kg) và 10 hạng cân nam (từ 42 đến 75kg).

Cú ra đòn chính xác của võ sĩ Lê Thị Trúc Tiên (CT) trong trận so găng thắng HCĐ Huỳnh Thị Mai Anh (TP.TN) 

Với số lượng tham gia đông đảo (nhiều hơn 28 người so với giải năm trước), đồng thời trình độ chuyên môn của các võ sĩ đã có nhiều tiến bộ, 12 trận đấu loại đầu tiên ngay tối khai mạc đều sôi nổi, hấp dẫn. Cuộc đua vào bán kết ở nội dung đối kháng cá nhân nữ diễn ra thật hào hứng.

Ở hạng 39kg, với kỹ thuật thuần thục cùng lối đánh khôn ngoan, tay đấm Nguyễn Thuý An (Hoà Thành) đã đánh bại đối thủ Phạm Thị Yến Linh (Trảng Bàng) với tỷ số 3-0. Đây cũng là kết quả mà 2 tay đấm Bùi Thảo My (Châu Thành) và Nguyễn Trinh Thảo Uyên (Trung tâm HTSH TTN) giành được, sau khi vượt qua 2 đối thủ Từ Thuỳ Dương (Bến Cầu) và Võ Thị Thảo Như (Trảng Bàng) ở hạng 45kg.

Chóng vánh nhất trong số các trận đấu tối khai mạc là cuộc so găng giữa 2 tay đấm Nguyễn Thị Ngân (Tân Biên) và Bùi Thị Cẩm Duyên (Trảng Bàng). Trong trận đấu này, với lối di chuyển linh hoạt cùng đòn thế khôn ngoan, tay đấm Nguyễn Thị Ngân đã thi đấu áp đảo, chỉ mất có 1’21” để hạ “knock-out” đối thủ, giành quyền vào bán kết.

Tương tự ở nhánh dưới của hạng cân này, “tân binh” Lê Thị Trúc Tiên (Châu Thành) cũng có màn ra mắt ấn tượng, khi buộc huy chương đồng năm trước Huỳnh Thị Mai Anh (TP.Tây Ninh) phải tung khăn xin thua ở đầu hiệp 2. Tương tự ở hạng 48kg, suất vào bán kết đã thuộc về võ sĩ Bùi Thị Thanh Kim (Tân Biên)- người đã hạ “knock-out” võ sĩ Nguyễn Thị Út (Châu Thành) chỉ sau 1’40” của hiệp 2.

Ở nội dung đối kháng cá nhân nam, cả 6 trận đọ sức cũng không kém phần kịch tính. Trong trận đấu loại đầu tiên hạng 45kg, với đòn thế vượt trội, tay đấm Nguyễn Đăng Khoa (Gò Dầu) chỉ mất chưa đầy 1 phút để hạ “knock-out” đối thủ Nguyễn Văn Tuấn B (Tân Châu).

Ở trận đấu còn lại của hạng cân này, suất vào bán kết đã thuộc về tay đấm Nguyễn Thanh Tiền (TP.Tây Ninh)- người đã vượt qua đối thủ Nguyễn Thanh Nam (Trảng Bàng) với tỷ số 2-1. Tỷ số này cũng là kết quả trận đấu loại hạng 51kg khi tay đấm Nguyễn Phước Minh (Dương Minh Châu) hạ đối thủ Mai Thành Dũng (Trảng Bàng).

Ở hạng 57kg, Hồ Văn Linh- đương kim vô địch hạng 54kg năm trước chỉ mất 1’38” để hạ “knock-out” đối thủ Hồ Nhật Phi (TP.Tây Ninh). Để lại nhiều tiếc nuối nhất trong tối khai mạc là cuộc so găng ở hạng 75kg giữa tay đấm Nguyễn Thanh Vương (Hoà Thành) và Mai Thế Phát (Châu Thành).

Diễn biến của trận đấu cho thấy: với kỹ thuật vượt trội cùng khả năng di chuyển tốt, Mai Thế Phát đã nhập cuộc rất hay, thi đấu lấn lướt, liên tục có các cú ra đòn ăn điểm, tuy nhiên sang hiệp 2 do sa sút về thể lực, Phát đã không duy trì được lối đánh của mình, phải xin thua ở 1’5”. Trong trận đấu còn lại của hạng cân này, tay đấm Đào Văn Ân (Bến Cầu) giành quyền vào bán kết sau khi vượt qua đối thủ Trần Duy Khánh (Châu Thành) với tỷ số 2-1.

Theo lịch thi đấu, các cuộc so tài của giải sẽ được tiến hành liên tục vào các buổi tối tại sàn đài phía trước sân vận động Tây Ninh và sẽ kết thúc vào tối 25.2.

TUẤN ANH