BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hạt gạo Thiện Tâm 

Cập nhật ngày: 05/05/2018 - 22:38

BTN - Ngoài việc chia sẻ gạo, nhu yếu phẩm cho các gia đình khó khăn, nhóm từ thiện Thiện Tâm còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây cầu dân sinh ở những địa phương đang có nhu cầu

Thành viên nhóm “Hạt gạo Thiện Tâm” trao quà cho người già.

Với mong muốn giúp đỡ những người già neo đơn không khả năng lao động, từ năm 2012, Hội Nông dân xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu đã triển khai chương trình “Hũ gạo tình thương”. Để có nguồn quỹ, Hội Nông dân xã đã vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã hỗ trợ. 

Năm 2014, sau khi Hội Nông dân xã vận động, nhóm từ thiện “Hạt gạo Thiện Tâm” ở TP. Hồ Chí Minh đến Phước Ninh tìm hiểu và quyết định hỗ trợ thường xuyên cho 16 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi tháng, nhóm đến xã Phước Ninh và mang những phần quà gồm: 10kg gạo, mì gói, đường, bột ngọt dầu ăn, nước mắm… đến từng nhà để trao cho người dân. Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng. 

Cụ bà Nguyễn Thị Nhen, 77 tuổi, ở cùng một người con bị bệnh tâm thần là một trong những hộ được nhóm Thiện Tâm nhận hỗ trợ. Hằng ngày, bà đi lặt bông lý mướn, tiền công là 2.000 đồng/kg.

Ngày nào lặt được nhiều, cũng chỉ khoảng 7kg, có hôm không khoẻ, chỉ lặt được 2-3kg. Không có tiền, lại phải lo cho người con bị bệnh, cuộc sống của bà Nhen vô cùng khó khăn. Từ khi có Quỹ “Hũ gạo tình thương” chia sẻ đều đặn mỗi tháng, bà đỡ lo chuyện ăn uống hằng ngày. 

“Trước đây để có tiền hỗ trợ, BCH Hội Nông dân phải đi vận động nhiều nơi, nhiều nguồn. Từ khi nhóm từ thiện “Hạt gạo Thiện Tâm” nhận hỗ trợ thường xuyên, chúng tôi đỡ lo hơn trước nhiều”- bà Lâm Thị Có, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Ninh cho biết.

Ngoài việc chia sẻ gạo, nhu yếu phẩm cho các gia đình khó khăn, nhóm từ thiện Thiện Tâm còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây cầu dân sinh ở những địa phương đang có nhu cầu.

“Các xã trên địa bàn tỉnh Tây Ninh nếu có nhu cầu xây cầu đi lại, có thể liên hệ trực tiếp với tổ chức Thiện Tâm Charity Group hoặc liên lạc với Hội Nông dân xã Phước Ninh để có thông tin chi tiết hơn” - bà Có cho biết.

N.D