Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hãy cứu cháu gái mắc bệnh hiểm nghèo

Cập nhật ngày: 23/04/2015 - 10:22

Hiện tại, muốn di chuyển, cháu Duy phải có người dìu đỡ.

Sau khi nhận đơn, phóng viên đã đến thăm gia đình anh Mùa. Theo lời kể, vợ chồng anh có hai đứa con. Cháu Duy là con đầu lòng, năm nay được 14 tuổi. Từ lúc mới sinh cho đến trước khi phát bệnh vào đầu năm 2014, Duy vẫn khoẻ mạnh và phát triển bình thường.

Đến khoảng giữa năm 2014, cháu thường xuyên bị sốt và nhức đầu. Uống thuốc mãi không hết, cô bé ngày càng ốm yếu, xanh xao, lại vàng da. Đi khám tại một bệnh viện tư nhân ở Củ Chi, Duy được chuyển đến Trung tâm Truyền máu huyết học thành phố Hồ Chí Minh.

Qua xét nghiệm, bác sĩ ở đây cho biết, cháu bị bệnh bạch cầu cấp dòng tuỷ (một loại bệnh ung thư máu) và cho nhập viện điều trị. Từ đó đến nay, gia đình anh Mùa ra sức chạy chữa cho con. Là nông dân nhưng nhà ít ruộng đất, vợ chồng anh Mùa phải làm thuê làm mướn để kiếm thêm thu nhập nuôi thân và nuôi các con.

Cuộc sống hằng ngày vốn đã khó khăn, nay con cái vướng bệnh hiểm nghèo, tình cảnh lại càng rối rắm hơn nhiều. Chi phí điều trị bệnh cho cháu Duy quá lớn trong khi nhà không có tiền, vợ chồng anh Mùa phải nhờ nội, ngoại hai bên giúp đỡ, đồng thời vay mượn thêm bên ngoài.

Tính đến nay, chi phí điều trị cho cháu Duy đã lên đến khoảng 300 triệu đồng- một khoản tiền quá lớn đối với vợ chồng anh Mùa. Không còn có thể vay mượn ở đâu được nữa, hơn một tuần lễ nay anh chị đành phải đưa con rời bệnh viện. Nhưng nào đã hết cảnh khổ, do căn nhà trú ngụ bấy lâu nay đã bị hư hỏng nặng, vợ chồng anh Mùa đành phải đưa con về ở nhờ bên nhà nội của cháu. 

Hơn một tuần nay, bệnh của cháu Duy có biểu hiện ngày càng trầm trọng: răng miệng ra máu, đi lại không vững, trên người cháu nổi lên nhiều chấm đen. Thấy tình trạng của con như thế, vợ chồng anh Mùa vô cùng xót xa nhưng không biết phải làm sao, muốn đưa con đi bệnh viện tiếp tục điều trị cũng không được vì không chạy đâu ra tiền.

Anh chị đành trơ mắt nhìn con gái bị bệnh tật hành hạ trong đau đớn, bất lực và chỉ còn biết mong cầu sự cứu giúp của những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp đến gia đình anh Mùa theo địa chỉ trên hoặc liên hệ Toà soạn Báo Tây Ninh.

N.H