BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Hòa Thành giám sát về công tác quản lý và sử dụng đất công 

Cập nhật ngày: 06/04/2019 - 20:25

BTNO - Trong 2 ngày 4-5.4, HĐND huyện Hòa Thành đã có đợt giám sát chuyên đề về công tác quản lý và sử dụng đất công trên địa bàn 4 xã: Long Thành Trung, Long Thành Nam, Hiệp Tân và Trường Hòa.

Đoàn giám sát làm việc tại xã Long Thành Trung.

Báo cáo với đoàn giám sát, lãnh đạo UBND các xã cho biết thời, gian qua công tác lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và thực hiện các quy hoạch sử dụng đất tại địa phương bảo đảm tuân thủ đúng trình tự, thủ tục quy định và phù hợp theo quy hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Công tác giao đất, cho thuê đất, thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong thời gian qua được thực hiện tốt. Công tác thanh tra, kiểm tra chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai được quan tâm, qua đó kịp thời chấn chỉnh, xử lý những sai phạm, thu hồi nhiều diện tích đất công sử dụng sai mục đích. Đối với đất cho mượn không đúng quy định của pháp luật, qua thanh tra đã khắc phục những thiếu sót và thu hồi lại, tổ chức đấu giá cho thuê theo đúng quy định...

Bên cạnh đó, đoàn giám sát cũng ghi nhận tại các địa phương vẫn còn để xảy ra tình trạng để đất hoang hóa, hiệu suất sử dụng đất không cao...

Ông Dương Văn Lên-Phó Chủ tịch HĐND huyện Hòa Thành, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý sử dụng đất của các địa phương trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu phải tập trung khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế mà đoàn giám sát đã chỉ ra.

Võ Liêm

Từ khóa
Võ Liêm