BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND Tân Châu: Giám sát công tác tại Chi cục THADS huyện 

Cập nhật ngày: 17/04/2019 - 15:46

BTNO - Tính đến ngày 28.2.2019 Chi cục THADS Tân Châu đã thụ lý hơn 6.000 vụ việc, với số tiền trên 700 tỷ đồng.

Vừa qua, đoàn giám sát HĐND huyện Tân Châu do ông Phan Văn Quang- Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Tân Châu về công tác THADS trên địa bàn huyện từ tháng 10.2017 đến hết tháng 2.2019.

Quang cảnh buổi giám sát.

Theo báo cáo của Chi cục THADS huyện Tân Châu, tính đến ngày 28.2.2019 tổng số vụ án dân sự đã thụ lý trên 6.000 vụ việc, với số tiền hơn 700 tỷ đồng. Trong đó số thi hành xong hoàn toàn là trên 2.400 vụ; số vụ việc không có điều kiện thi hành trên 1.700 vụ.

Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã nêu ra nhiều vụ, việc cụ thể có thể thi hành được nhưng đến nay vẫn chưa được thi hành và đề nghị Chi cục THADS huyện giải trình thêm...

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Phan Văn Quang- Phó Chủ tịch HĐND huyện Tân Châu đề nghị, trong thời gian tới Chi cục THADS huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền để người thi hành án phối hợp tốt hơn; lập danh sách các án tồn đọng lâu, kéo dài để tham mưu Ban chỉ đạo THADS tìm ra giải pháp thi hành hiệu quả hơn; phát huy và nêu cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, chấn chỉnh mạnh mẽ kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ; đôn đốc thực hiện các vụ án có điều kiện thi hành.

Bên cạnh đó, Chi cục THADS huyện cần chủ động phối hợp với các ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan để đẩy nhanh tiến độ thi hành án trong thời gian tới, đảm bảo tính công bằng và nghiêm minh của pháp luật đối với mọi người.

Chí Thành