BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND thành phố: Tiến hành phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 4 

Cập nhật ngày: 29/06/2017 - 08:07

BTNO - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021, ngày 28.6, dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Thành Từ Dũ, phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn được bắt đầu với những nội dung mà đại biểu và cử tri quan tâm.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Hữu hậu phát biểu tại kỳ họp.

Tại phiên chất vấn, có 14 nội dung chất vấn đã được đặt ra thuộc các lĩnh vực liên quan đến giáo dục, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an sinh xã hội, tiến độ thi công xử lý các điểm ngập úng trên địa bàn thành phố và những vấn đề liên quan đến quản lý đô thị, tài nguyên và môi trường trên địa bàn thành phố… đã được các cơ quan chuyên môn liên quan của thành phố trực tiếp trả lời một cách rõ ràng, cụ thể, thẳng thắn.

Đối với những tồn tại hạn chế cũng được lãnh đạo các cơ quan, đơn vị phụ trách, quản lý nhận rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân trong thời gian qua.

Đánh giá về chất lượng của phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 4, HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 – 2021, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Hữu Hậu nhận định: Tại kỳ họp này, các nội dung mà các đại biểu chất vấn thật sự mang hơi thở cuộc sống, hơi thở của thành phố đã được các đại biểu đưa vào trong nghị trường.

Từ những việc nhỏ nhất như cây đèn chiếu sáng công cộng trên những con đường, đèn tín hiệu giao thông cho đến cả những vấn đề bức xúc trong việc tranh chấp đất đai của người dân và cả những việc mà hiện nay thành phố chưa  làm được cũng được các đại biểu chất vấn một cách thẳng thắn.

Đối với các đơn vị được chất vấn cũng đã thể hiện trách nhiệm của mình, trả lời rõ ràng, không né tránh, đây thật sự là một điều đáng mừng, cho thấy HĐND thành phố đã và đang từng bước lớn mạnh, thể hiện khá rõ vai trò, vị trí của mình trước nhân dân.

Những nội dung chất vấn, đổi mới trong kỳ họp HĐND sẽ giúp cho Đảng bộ, chính quyền thành phố Tây Ninh làm tốt hơn nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Hữu Hậu mong rằng, tất cả đại biểu HĐND thành phố cùng với chính quyền và các cơ quan chức năng thành phố nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển của thành phố Tây Ninh trong thời gian tới.

Hoa Lư