BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hè về 

Cập nhật ngày: 28/04/2018 - 08:02

BTN - Tôi thích cái nóng bức của nắng hè, tiếng ngân rền rỉ của lũ ve sầu, sự vội vã của cơn mưa đầu mùa. Mùa hè năm nay với tôi thật đặc biệt- mùa hè cuối cùng của cấp hai.

Khi những đoá thạch thảo bắt đầu hé nở, bầu trời bỗng trở nên cao xanh hơn, gió thổi ùa vào tán cây làm những chiếc lá lay động dưới nắng, lấp lánh tựa như có phép màu, mùa hè đã đến.

Tôi chợt nhận ra khi có giọt nắng rơi nhẹ lên tay, chậm rãi tản ra, trườn xuống trang sách đọc dở. Cái chói chang của nắng hè thật không nhầm vào đâu được!

 

Bên ngoài cửa sổ là sân trường giờ giải lao đầy sôi động, ồn ào. Cây bằng lăng đã hé nở những nụ hoa tím biếc. Cây phượng ở cuối sân đã đỏ rực như những ngọn lửa cháy bùng dưới cái nắng gay gắt. Bên dưới gốc phượng, một vài bạn lom khom nhặt từng cánh hoa xếp thành con bướm, đem ép vào vở để lưu giữ kỷ niệm.

Chợt nắng tắt, trời âm u. Gió thổi nhiều hơn như nhắc nhở cho mọi người biết sắp mưa. Mưa. Mưa đầu mùa ập đến nhanh và dồn dập, mưa như chưa hề có nắng. Mọi người vội vã chạy vào lớp học.

Trang sách tôi lật ra lúc nãy giờ đã lấm tấm vài giọt nước nhỏ. Nhưng mưa tạnh ngay, nhanh như lúc nó đến. Mùa hè là thế đấy! Ðầy bất ngờ, sôi động, luôn làm ta ngạc nhiên, thú vị. Hệt như tâm hồn của lứa tuổi cắp sách đến trường, mang theo bên mình những ước mơ, hoài bão.

Tôi thích cái nóng bức của nắng hè, tiếng ngân rền rỉ của lũ ve sầu, sự vội vã của cơn mưa đầu mùa. Mùa hè năm nay với tôi thật đặc biệt- mùa hè cuối cùng của cấp hai.

Chính vì thế, tôi muốn lưu giữ thật nhiều kỷ niệm với bạn bè dưới mái trường đã gắn bó bốn năm liền. Kỷ niệm vui cũng được, buồn cũng không sao.

Vì chúng ta không thể trải nghiệm lại những điều đã thành kỷ niệm. Như người ta thường nói, có những việc dù quay về điểm xuất phát cũng không thể nào bắt đầu lại lần nữa. Một mùa hè nữa lại về.

Xuân Trúc