Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Trường Tây, huyện Hoà Thành:

Hẻm 39 đường Ngô Quyền, có cũng như không 

Cập nhật ngày: 27/09/2017 - 20:56

BTN - UBND xã đã nhiều lần vận động gia đình ông Hon tháo dỡ rào chắn trả lại con hẻm thông thoáng. Tuy nhiên gia đình ông Hon cho rằng, đến khi nào giải quyết xong vấn đề tranh chấp về ranh giới trên đoạn đường cũ trước đây, gia đình ông mới mở rào cản con đường.

Hàng rào chắn đường trong con hẻm số 39, đường Ngô Quyền, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành.

Thời gian qua, người dân sống tại hẻm số 39, đường Ngô Quyền, thuộc ấp Trường An, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành vô cùng bức xúc đối với việc một hộ gia đình ngang nhiên rào chắn con hẻm, cản trở việc đi lại. Dù người dân nhiều lần kiến nghị UBND xã có biện pháp buộc hộ gia đình trên phải tháo dỡ rào chắn, trả lại con hẻm, thế nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

 

Theo ông Ðoàn Văn Liên- Phó Chủ tịch UBND xã Trường Tây, hẻm số 39 trước đây không được thông thoáng, do không phải là một đường thẳng, gây bất tiện cho việc đi lại. Người dân muốn lưu thông từ trong hẻm số 39 ra đường Bàu Ếch phải đi một đoạn đường vòng.

Năm 2008, với chủ trương tạo điều kiện cho người dân trong khu vực lưu thông qua con hẻm số 39 được dễ dàng hơn, UBND xã đã thoả thuận đổi đất với ông Bùi Văn Hon để nắn con hẻm trở thành đường thẳng.

Theo đó, ông Bùi Văn Hon, chủ phần diện tích đất mà con hẻm 39 cũ phải đi vòng đổi một phần diện tích đất của ông để làm đường, còn diện tích con hẻm 39 cũ giao lại cho ông Hon được quyền sử dụng. Thông qua thoả thuận này, ông Hon đã đồng ý trao đổi đất và tiến hành mở lối đi cho người dân.

Thế nhưng, đến năm 2013, khi ông Hon và bà Trương Ngọc An phát sinh tranh chấp về ranh đất trên con hẻm cũ (đoạn đường vòng trước đây), ông Hon đã tự rào chắn lại con đường mới, cản trở việc đi lại và gây bức xúc cho các hộ dân sống phía trong con hẻm.

UBND xã đã nhiều lần vận động gia đình ông Hon tháo dỡ rào chắn trả lại con hẻm thông thoáng. Tuy nhiên gia đình ông Hon cho rằng, đến khi nào giải quyết xong vấn đề tranh chấp về ranh giới trên đoạn đường cũ trước đây, gia đình ông mới mở rào cản con đường. UBND xã đã thành lập đoàn tiến hành tháo dỡ, nhưng sau đó gia đình ông Hon vẫn tiếp tục rào lại.

Ông Liên cho biết, trước tình trạng trên, sau khi xin ý kiến các phòng, ban của huyện, sắp tới, UBND xã sẽ tháo dỡ hàng rào chắn để người dân được lưu thông dễ dàng.

PHƯƠNG THẢO