Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hiệu quả ban đầu từ các công trình thoát nước 

Cập nhật ngày: 12/05/2018 - 05:49

BTN - Sau cơn mưa trưa ngày 9.5, hệ thống mương thoát nước vừa mới được thi công đã phát huy tác dụng, không còn xảy ra tình trạng ngập nước ở đây.

Hệ thống thoát nước cho khu vực ngã tư xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành đã phát huy hiệu quả chống ngập cho đường Nguyễn Văn Linh.

Trước tình trạng ngập cục bộ vào mùa mưa tại một số tuyến đường ở huyện Hoà Thành và thành phố Tây Ninh những năm qua, cơ quan có chức năng của tỉnh và chính quyền hai địa phương trên đã triển khai nhiều công trình thoát nước nhằm xoá những điểm ngập úng này. Bước vào mùa mưa năm nay, những công trình thoát nước được đầu tư xây dựng cho thấy hiệu quả tích cực.

Cơn mưa lớn kéo dài vào trưa ngày 9.5 được xem là “bài kiểm tra” hữu ích cho các công trình thoát nước. Cụ thể, tại ngã tư Long Thành Bắc (xã Long Thành Bắc, huyện Hoà Thành), trước đây cứ sau mỗi cơn mưa lớn kéo dài là xảy ra tình trạng ngập nước trên đường Nguyễn Văn Linh.

Tuy nhiên, sau cơn mưa trưa ngày 9.5, hệ thống mương thoát nước vừa mới được thi công đã phát huy tác dụng, không còn xảy ra tình trạng ngập nước ở đây.

Tương tự, đường Lý Thường Kiệt (huyện Hoà Thành) trước đây vốn có nhiều điểm ngập vào mùa mưa thì hiện nay đã hết cảnh người xe lội nước khi lưu thông qua đây.

Một người dân hồ hởi cho biết, nhờ hệ thống thoát nước dọc theo đường liên xã Hiệp Tân - thị trấn Hoà Thành vừa đầu tư nhằm tiêu thoát nước cho khu vực cống Kiều mà đoạn đường khu vực nhà anh không còn bị ngập như trước.

Tại thành phố Tây Ninh, công trình thoát nước dọc theo đường 30.4 bước đầu cũng đã cho thấy hiệu quả. Khu vực Giếng Mạch không còn ngập như trước.

Dù vậy, vẫn còn một “ điểm đen” nhức nhối về tình trạng ngập nước mà trong thời gian tới, chính quyền thành phố Tây Ninh cần phải có giải pháp xử lý triệt để.

Ðó là điểm ngập nước trên đường Cách Mạng Tháng Tám (khu vực Trảng Dài). Cơn mưa trưa ngày 9.5 đã khiến đoạn đường này bị ngập nặng, xe máy, mô tô  lưu thông qua đây rất khó khăn, nhiều xe bị chết máy.

Một điểm ngập khác còn tồn tại trên đường Cách Mạng Tháng Tám là khu vực phía trước UBND phường Hiệp Ninh. Cơn mưa trưa ngày 10.5 vẫn gây ngập khu vực này, dù không nghiêm trọng như đoạn qua khu vực Trảng Dài.

THIÊN TÂM