Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hiệu quả của hệ thống lọc nước

Cập nhật ngày: 09/03/2018 - 15:00

BTN - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có nhiều khu vực có nguồn nước bị nhiễm phèn hoặc chất lượng nước không bảo đảm… gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, nhất là ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Ông Nguyễn Hoàng Duy, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Trạch (huyện Gò Dầu) cho biết, nguồn nước một số khu vực trên địa bàn xã bị nhiễm phèn khá nặng.

Năm 2017, từ chương trình chuyển giao mô hình ứng dụng tiến bộ KH&CN vào sản xuất và đời sống, góp phần phục vụ xây dựng nông thôn mới, ở xã có 5 hộ được chọn lắp đặt hệ thống lọc nước. Ðây là những hộ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, ở trong khu vực có nguồn nước nhiễm phèn nặng.

Bà Nguyễn Thị Xờ, ngụ ở ấp Xóm Mía (xã Phước Trạch) cho biết, trong sinh hoạt gia đình lo ngại cho sức khoẻ gia đình, bà Xờ phải mua nước uống đóng chai, đóng bình về sử dụng. Từ khi có thiết bị lọc nước do Nhà nước hỗ trợ, gia đình bà rất phấn khởi, yên tâm.

Theo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Gò Dầu, có 20 hộ dân trên địa bàn huyện được lắp đặt hệ thống lọc nước với tổng kinh phí gần 70 triệu đồng.

Anh Dương Quốc Duyệt, Trưởng Phòng Kỹ thuật của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Tây Ninh (Sở KH&CN) cho biết, từ năm 2015, Trung tâm đã triển khai lắp đặt hệ thống lọc nước phục vụ sinh hoạt cho các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh. Ðến nay, Trung tâm đã lắp đặt trên 200 thiết bị.

Thiết bị này có giá khoảng 1,5 triệu đồng, tuổi thọ có thể từ 3-5 năm. Theo anh Duyệt, ưu điểm của thiết bị này là tốc độ lọc nhanh, hiệu quả xử lý cao, rẻ tiền, dễ sử dụng, lọc nước đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt.

T.L