Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Phước Ninh- Dương Minh Châu:

Hiệu quả từ camera an ninh 

Cập nhật ngày: 02/06/2017 - 14:49

BTNO - Ông Lê Dương Tiễn- Phó trưởng Công an xã Phước Ninh cho biết: “... Nhờ camera, chúng tôi đã phát hiện và xử lý rất nhiều vụ trộm cắp tài sản, đánh nhau, sử dụng ma tuý, vi phạm trật tự an toàn giao thông”.

Một điểm gắn “mắt thần” trên tuyến đường Suối Ðá - Phước Ninh - Phước Minh, ấp Phước Hội.

Xã Phước Ninh là xã nông thôn, có tổng diện tích tự nhiên là 4.186 ha, có gần 3.000 hộ với trên 9.500 nhân khẩu.

Những năm qua, tình hình phạm pháp hình sự, va chạm giao thông trên địa bàn xã diễn biến phức tạp, hoạt động của các loại tội phạm ngày càng tinh vi.

Trong đó, nổi cộm lên một số vấn đề như trộm cắp, cướp giật, va chạm giao thông, người dân tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm…

Ðể ổn định tình hình trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự, xã Phước Ninh đã cho lắp thử nghiệm 27 camera quan sát tại 13 điểm trên các tuyến đường trọng điểm của xã, với tổng số tiền 186 triệu đồng từ nguồn vận động xã hội hoá.

Hệ thống camera được đưa vào sử dụng từ  tháng 4.2016. Ðến nay Công an xã đã phát hiện, bắt giữ 1 vụ cướp tài sản, nhiều vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ sử dụng trái phép chất ma tuý, 1 vụ đánh nhau, ghi nhận 7 hình ảnh, biển số xe của đối tượng trộm nóng xe mô tô trên địa bàn, 4 vụ va chạm giao thông để xác định được lỗi của các bên, giúp giải hoà thành công.

Ông Lê Dương Tiễn- Phó trưởng Công an xã Phước Ninh cho biết: “Trực ban Công an xã phân công nhau luân phiên trực giám sát 24/24 qua màn hình camera để xử lý ngay khi có tình huống xảy ra. Nhờ camera, chúng tôi đã phát hiện và xử lý rất nhiều vụ trộm cắp tài sản, đánh nhau, sử dụng ma tuý, vi phạm trật tự an toàn giao thông”.

Chị Ngọc Hoa (ấp Phước Hội) cho biết: “Cuối năm 2016, có người thân của tôi bị mất trộm xe gắn máy. Từ hình ảnh ghi lại ở camera, Công an xã đã điều tra ra tội phạm, nhờ đó mà người thân của tôi nhận lại được tài sản bị mất. Mô hình này rất hiệu quả, tình hình an ninh trật tự được bảo đảm hơn, chúng tôi rất yên tâm”.

Có thể nói, mô hình camera an ninh góp phần tích cực trong công tác phòng ngừa, phát hiện, truy xét, điều tra và làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn xã Phước Ninh.

Từ đó làm giảm các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm cuộc sống cho người dân, an toàn giao thông đô thị được bảo đảm, nạn trộm cắp được phòng ngừa hiệu quả.

Mới đây, để ghi nhận những đóng góp trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn xã, Bộ Công an đã tặng cờ thi đua cho nhân dân và cán bộ xã Phước Ninh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2016.

Vũ Nguyệt