BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hiệu quả từ việc lắp đặt camera an ninh

Cập nhật ngày: 27/07/2017 - 07:09

BTN - Từ khi có camera, nhiều người không dám vứt rác như trước đây nữa.

Ðường ÐT 781- đoạn gần cầu K13 thuộc khu vực ấp Ninh Bình, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu là “điểm nóng” về tình trạng vứt rác thải bừa bãi.

Trước đây, tại khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng rác thải bị vứt bừa bãi, chất thành đống và gây mùi hôi thối. Mặc dù chính quyền có đặt bảng cấm và tổ chức dọn dẹp nhiều lần, nhưng số lượng rác thải không hề giảm mà ngày càng nhiều hơn.

Chị Nguyễn Thị Hồng- một người dân sống gần khu vực trên cho biết, bãi rác này đã tồn tại từ rất lâu, thường xuyên bốc mùi khó chịu và gây mất vẻ mỹ quan. Chính quyền địa phương nhiều lần cử người đến dọn dẹp, nhưng chỉ vài ngày sau là rác lại xuất hiện.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, tình trạng vứt rác bừa bãi đã không còn nữa, vì UBND xã Bàu Năng đã cho lắp đặt một camera an ninh ngay tại khu vực trên. Từ khi có camera, nhiều người không dám vứt rác như trước đây nữa.

 Chủ tịch UBND xã Bàu Năng cho biết, xã đang lắp đặt hệ thống camera trên toàn xã, trong đó có 2 camera được lắp đặt tại hai địa điểm người dân thường vứt rác thải bừa bãi là đường 781 đoạn gần cầu K13 và đường Bàu Cóp. Việc lắp đặt camera để giám sát đã phát huy được tác dụng kép, vừa thực hiện chức năng giám sát an ninh trật tự vừa giám sát tình trạng vứt rác bừa bãi của người dân.

Hiện nay, nhiều địa phương “đau đầu” về tình trạng vứt rác bừa bãi của người dân. Giải pháp lắp đặt camera tại các địa điểm người dân thường vứt rác như ở xã Bàu Năng cũng khá hiệu quả.   

THẢO PHƯƠNG


Liên kết hữu ích