BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hình ảnh từ vùng rốn lũ của Hà Tĩnh

Cập nhật ngày: 15/10/2016 - 10:26

Chiều 15.10, phóng viên đã thuê thuyền máy tiếp cận các xã bị mưa lũ cô lập ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) và ghi nhận cảnh hàng nghìn ngôi nhà của người dân đang bị chìm sâu trong nước, trong đó có nhiều ngôi nhà bị ngập đến mái. Nhiều gia đình vẫn bám trụ tại nhà mình bằng cách sống trên gác gần sát nóc nhà, nhiều gia đình nhà bị ngập đến nóc đã phải sơ tán đến trường học hoặc những ngôi nhà trên cao để tá túc.

Chiều 15.10, phóng viên đã tiếp cận các xã bị mưa lũ cô lập ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) và ghi nhận cảnh hàng nghìn ngôi nhà của người dân đang bị chìm sâu trong nước, trong đó có nhiều ngôi nhà bị ngập đến mái.

Nhiều gia đình vẫn bám trụ tại nhà mình bằng cách sống trên gác gần sát nóc nhNgười dân ở đây cho biết, từ chiều 14.10, mưa rất to, đến tối cùng ngày, thủy điện Hố Hô xả lũ khiến nước lên rất nhanh. “Nước lên chạm sân nhà tui lúc chập tối, đến khoảng 2 giời sáng thì ngập gần đến mái nhà và chỉ cách đỉnh lũ lịch sử năm 2010 khoảng 50 cm. Nước lên quá nhanh làm chúng tôi không kịp trở tay. Lúa, đồ đạc bị ngâm nước hết rồi”, một người dân ở xã Phương Mỹ nói. 

Theo báo cáo của Ban phòng chống lụt bão huyện Hương Khê, đến chiều nay, mưa lũ đã làm 10.357 nhà dân bị ngập, trong đó có 2.576 nhà bị ngập sâu từ 2 m trở lên, 2 nhà dân bị lũ cuốn trôi. 16 xã trong huyện bị ngập, trong đó có 9 xã: Hương Trạch, Hương Đô, Lộc Yên, Hương Thủy, Hương Giang, Gia Phố, Phương Điền, Phương Mỹ, Hòa Hải bị cô lập hoàn toàn.
Những hình ảnh phóng viên vừa gửi về từ vùng rốn lũ Hương Khê:


Nhà dân ở xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê chìm trong lũ. ẢNH: KHÁNH HOAN


Đồ đạc, vật dụng của người dân được bỏ lên bè kết bằng gỗ, tre của người dân xã Phương Mỹ để chống chọi với lũ. ẢNH: KHÁNH HOAN

Người dân ở xã Phương Điền, huyện Hương Khê phải sống trên gác gần nóc nhà. ẢNH: KHÁNH HOAN


Nhà dân ngập chìm trong nước lũ. ẢNH: KHÁNH HOAN


Một con trâu của một gia đình ở xã Hương Khê không kịp sơ tán chạy lũ phải ngâm mình trong nước. ẢNH: KHÁNH HOAN


Trường học cũng bị ngập chìm. ẢNH: KHÁNH HOAN


Người dân ở xã Phương Mỹ phải sống trên thuyền trong nhà. ẢNH: KHÁNH HOAN


Một chú chó sống bám nhờ trên đống củi khô ở xã Phương Mỹ. ẢNH: KHÁNH HOAN


Một bảng pano tuyên truyền ở xã Phương Mỹ chìm trong lũ.

Nguồn TNO