BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hình chó nghiệp vụ góp công tiêu diệt thủ lĩnh IS được công bố 

Cập nhật ngày: 29/10/2019 - 14:36

Tổng thống Donald Trump đã đăng lên Twitter bức ảnh về chú chó nghiệp vụ tham gia chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi của đội đặc nhiệm Mỹ.

Theo Sky News, hình ảnh về chó nghiệp vụ được tiết lộ nhưng tên của nó vẫn được giữ kín.

Cùng bức ảnh, ông Trump viết: "Chúng tôi giải mật bức ảnh về chú chó tuyệt vời (nhưng tên vẫn giữ bí mật). Nó đã hoàn thành NHIỆM VỤ TUYỆT VỜI trong việc bắt và và tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi!".

Chú chó bị thương nhẹ trong cuộc đột kích cuối tuần trước, tướng Mark Miley cho biết.

Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi và chú chó nghiệp vụ bị thương trong cuộc đột kích của quân đội Mỹ. Ảnh: Sky News.

Ông nói thêm: "Chúng tôi không tiết lộ tên của con chó ngay bây giờ. Con chó vẫn ở lại đó, sức khỏe của nó dần hồi phục hoàn toàn".

Ông Trump cho biết con chó đã truy đuổi thủ lĩnh IS vào đường hầm, sau đó Baghdadi kích nổ chiếc áo vest chứa thuốc nổ tự sát cùng 3 đứa con của mình.

"K-9 của chúng tôi, như họ gọi nó. Tôi gọi nó là một con chó đẹp, con chó tài năng. Nó đã bị thương và được đưa về", tổng thống Mỹ nói.

Ông Trump cho biết các lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã tiến hành cuộc đột kích táo bạo kéo dài khoảng hai giờ. Trong thời gian đó, một số lượng lớn các chiến binh và đồng đội của Baghdadi cũng bị giết hoặc bị bắt.

Mỹ đã tìm ra nơi ẩn náu của Baghdadi vài tuần trước cuộc đột kích.

Những chú chó nghiệp vụ được trang bị đầy đủ trang thiết bị gồm áo giáp và được huấn luyện đánh hơi chất nổ và đuổi những kẻ khủng bố.

Con chó đồng hành cùng lính đặc nhiệm Mỹ trong cuộc đột kích vào Pakistan năm 2011 để tiêu diệt Osama bin Laden tên là Cairo.

Nguồn Zing