BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Hữu Thắng khen bàn thắng của Công Phượng là siêu phẩm 

Cập nhật ngày: 23/03/2017 - 08:48

Chiến lược gia của đội tuyển Việt Nam hài lòng với màn trình diễn của đội nhà ở trận hoà 1-1 với Đài Loan chiều 22/3.

Công Phượng ghi bàn giúp tuyển Việt Nam thoát thua. Ảnh: Ngọc Dung.

“Công Phượng đã thi đấu tốt, bàn thắng của cậu ấy đúng là siêu phẩm”, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ sau trận đấu trên sân Hàng Đẫy.

Trận này, tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn nhưng để Pin-Hsien Lee chọc thủng lưới ở phút 84. Tuy nhiên, chỉ bốn phút sau Công Phượng đã cứu đội chủ nhà khỏi một thất bại bằng cú vô-lê từ ngoài cấm địa, bóng khẽ chạm người hậu vệ đối phương đi vào góc hiểm.

Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura đánh bại Đài Loan 4-1 ngay trên sân đối phương. Trong lần tái ngộ tại Hàng Đẫy, đoàn quân của HLV Hữu Thắng chỉ có được một kết quả hoà 1-1. Tuy nhiên, chiến lược gia sinh năm 1972 vẫn tỏ ra rất hài lòng.

“Tôi rất hài lòng. Trên mặt sân xấu các cầu thủ không chấn thương là tốt rồi. Chuyên môn thì không có gì nhiều để nói vì một số cầu thủ trẻ chưa vượt qua được áp lực, không chơi đúng sức mình. Nếu hôm nay tuyển Việt Nam có những cựu binh như Minh Tuấn, Văn Quyết... thì trận đấu đã sớm được định đoạt”, chiến lược gia người xứ Nghệ nói thêm.

HLV Hữu Thắng cho biết Đài Loan đá không có gì đáng ngại, Việt Nam kiểm soát thế trận trong suốt 90 phút và bàn thua chỉ là lỗi cá nhân. “Tình huống đó không đáng có phạt góc. Ngay lúc để đối phương được hưởng phạt góc, tôi đã quay sang nói với ban huấn luyện có thể có bàn thua. Và điều tôi lo ngại đã đến”, ông cho hay.

Ngày mai 23/3, tuyển Việt Nam di chuyển sang Tajikistan để chuẩn bị đá với Afghanistan tại vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019. HLV Hữu Thắng cho biết thủ thành Văn Lâm và tiền đạo Văn Thắng dính chấn thương nên sẽ không đi cùng đội.

Nguồn VNExpress