Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Iraq: 'Không thể coi nhẹ Việt Nam' 

Cập nhật ngày: 30/12/2018 - 12:28

Ông Srecko Katana cho rằng đội nhà có thể gặp nhiều khó khăn trong trận ra quân tại Asian Cup 2019.

Iraq giành chiến thắng 1-0 trước Palestine trong trận giao hữu cuối cùng trước khi đối đầu Việt Nam vào ngày 8/1.

"Tôi không muốn nói về cơ hội của Iraq tại Asian Cup 2019. Bóng đá là môn mà mọi điều đều có thể xảy ra. Tôi chỉ biết rằng tuyển Iraq hiện tại hạnh phúc và sẽ chơi hết mình", HLV Srecko Katana chia sẻ.

Ông Srecko Katana được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Iraq cách đây bốn tháng. Nhà cầm quân người Slovenia được kỳ vọng sẽ giúp đội ít nhất lọt vào bán kết Asian Cup như cách đây bốn năm.

Iraq rơi vào bảng D cùng Iran, Việt Nam và Yemen. Khi được hỏi đâu là đối thủ khó chơi nhất, HLV Srecko Katana cho hay: "Ở giải này trận nào cũng khó khăn cả. Tại sao ư? Vì vào một ngày tệ, bạn có thể thua bất cứ đối thủ nào, trong trận đấu mà về lý thuyết là dễ dàng. Tôi tôn trọng mọi đối thủ. Với tôi, trận khó khăn nhất là đối đầu với Việt Nam và Yemen. Họ đến giải để thể hiện bản thân, chứng minh không phải là đối thủ yếu. Họ sẽ chiến đấu và chúng tôi cũng sẽ phải làm như vậy. Chẳng có gì là dễ dàng cả".

HLV Srecko Katana cho biết rất nhiều CĐV và nhà báo đá hỏi ông về cơ hội giành chức vô địch của Iraq. Tuy nhiên, ông chỉ có thể khẳng định rằng bản thân sẽ làm tất cả những gì có thể.

"Kết quả của giải đấu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tất nhiên may mắn là yếu tố rất quan trọng. Bạn không thể biết rằng những cầu thủ trẻ sẽ thể hiện ra sao trong các hoàn cảnh khác nhau. Đó là những trận cầu đầy áp lực. Nhiều khi những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị lại chơi tốt hơn những người trong đội hình xuất phát", HLV Srecko Katana nói thêm.

Iraq sẽ đá trận ra quân tại Asian Cup 2019 vào ngày 8/1, gặp tuyển Việt Nam.

Nguồn VNE