Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Lê Thụy Hải: U23 Việt Nam nếu được rèn giũa sẽ giành HCV SEA Game 

Cập nhật ngày: 28/03/2019 - 08:33

Theo HLV Lê Thụy Hải nếu lứa U23 Việt Nam hiện tại tiếp tục được rèn rũa, họ có thể sẽ giành huy chương vàng SEA Games 30.

Như tin tức thể thao đã cập nhật trước đó, U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U23 Thái Lan 4-0 ở lượt trận cuối vòng bảng và giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á với ngôi nhất bảng K.

Chứng kiến chiến thắng ấn tượng của thầy trò HLV Park Hang Seo trước người Thái, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra rất vui mừng, ông chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải tin tưởng lứa cầu thủ U23 Việt Nam này sẽ giành huy chương vàng SEA Games 30. Ảnh: Thethao

"Thật ra mà nói Thái Lan thua U23 Việt Nam 0-4 nhưng cách chơi của họ vẫn rất tự tin. Tuy nhiên, đó là sự tự tin thái quá mà ở lứa tuổi này, khi quá tự tin, nghĩ có thể dễ dàng thắng người ta thì hỏng.

Tâm lý cay cú khi không đạt được mục tiêu mong muốn đã khiến U23 Thái Lan phải trả giá bằng thất bại. Nhưng nếu nói về khát vọng thì đội U23 Việt Nam chúng ta hơn rất nhiều. Tinh thần chiến đấu, khát vọng và sự quyết tâm của các cầu thủ U23 Việt Nam cao hơn Thái Lan rất nhiều.

Các cầu thủ U23 Việt Nam, nhất là những người trẻ, từ chỗ được HLV Park Hang Seo thúc đẩy đã vượt qua được chính mình và thể hiện tốt, như trường hợp Hoàng Đức hay Thành Chung, rất tỉnh táo, không vội vàng. Cầu thủ U23 Việt Nam từ chỗ được HLV Park Hang Seo đặt niềm tin họ cũng có niềm tin vào bản thân.

Tâm lý này ở các lứa cầu thủ trước, khi các em còn ở đội U19 tôi nghĩ chúng ta chưa thấy có. Vì thế theo tôi, khát vọng đối với các cầu thủ rất quan trọng, niềm tin mà ông Park đặt vào các cầu thủ U23 Việt Nam cũng rất là tốt".

Cũng theo ông Hải, với lứa cầu thủ này, bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội rất lớn để hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games đã dang dở bấy lâu nay: "Như ông Park Hang Seo nói, nếu chúng ta tập trung, có sự đầu tư, ủng hộ thì U23 Việt Nam rất nhiều hy vọng giành HCV SEA Games, nếu vẫn giữ được cách chơi như thế này. 

Tôi thấy các cầu thủ rất tự tin và càng ngày càng trưởng thành, chững chạc, sẽ khác hẳn. Tôi tin SEA Games chúng ta sẽ có HCV bóng đá nam. Đây là khát vọng rất lâu rồi của tất cả mọi người. Chúng ta có thiên thời, địa lợi, nhân hòa nhưng khát vọng và niềm tin chiến thắng cũng quan trọng lắm".

NguồnTheo Đời sống Plus/GĐVN


Liên kết hữu ích