Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Malaysia: 'Việt Nam hiện tại mạnh hơn khi vô địch AFF Cup' 

Cập nhật ngày: 09/10/2019 - 15:19

Ông Tan Cheng Hoe đánh giá cao sức mạnh của tuyển Việt Nam, nhưng tự tin Malaysia sẽ đạt kết quả tốt khi đối đầu tại Mỹ Đình ngày mai 10/10.

"So với khi vượt qua Malaysia để vô địch AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam hiện tại mạnh hơn nhiều. Tôi nhận thấy họ tiến bộ cả về thể lực lẫn kỹ chiến thuật, và đã thể hiện điều đó ở nhiều trận đấu đã qua trong năm 2019. Ở trận đấu ngày mai, Việt Nam tiếp tục có lợi thế sân nhà, được đông đảo CĐV nhà cổ vũ. Malaysia vì thế sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng và cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt", ông Tan mở lời trong cuộc họp báo tại trụ sở VFF, Mỹ Đình, Hà Nội sáng 9/10.

Ông Tan Cheng Hoe trao đổi với truyền thông tại trụ sở VFF sáng 9/10. Ảnh: Lâm Thỏa.

Trong 10 trận trước gặp Việt Nam, Malaysia nhận bảy thất bại, hai hòa và chỉ giành một chiến thắng. Trong hai lần đối đầu gần nhất trên sân Mỹ Đình, ở vòng bảng và chung kết lượt về AFF Cup 2018, thầy trò Tan Cheng Hoe đều thua, với các tỷ số 0-2 và 0-1. Tuy nhiên, HLV trưởng tuyển Malaysia tỏ ra lạc quan khi hướng đến màn tái ngộ thầy trò Park Hang-seo ngày mai.

"Tôi tôn trọng đồng nghiệp Park Hang Seo và đánh giá rất cao công việc mà ông ấy đang làm ở Việt Nam. Đúng là Malaysia đều thua Việt Nam trong cả hai lần gần nhất chạm trán tại Mỹ Đình, thủng lưới tới ba bàn. Nhưng trong bóng đá, chúng ta chẳng thể nói trước điều gì. Tôi cùng các học trò lạc quan khi nghĩ về trận đấu ngày mai, và chúng tôi tự tin sẽ đạt kết quả tốt nhất", ông Tan nói.

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giai đoạn hai, trận gặp Việt Nam ngày mai 10/10 là trận thứ ba của Malaysia. Trong hai trận đầu, họ thắng 3-2 trên sân của Indonesia và thua UAE 1-2 trên sân nhà. Trước khi lên đường sang Hà Nội hôm 7/10, Malaysia có cữ dượt tốt khi hạ Sri Lanka 6-0 trong trận giao hữu trên sân nhà Bukit Jalil hôm 5/10. HLV Tan Cheng Hoe đánh giá rất cao tầm quan trọng của trận làm nóng này.

Ông nói: "Mỗi HLV đều muốn có một trận giao hữu làm nóng trước các trận cầu quan trọng. Có thể các bạn cho rằng Sri Lanka là đội bóng yếu, đứng ngoài top 200 FIFA, nhưng chúng tôi có lý do để chọn họ. Chiến thắng 6-0 trước Sri Lanka tạo ra sự hưng phấn, và giúp các cầu thủ Malaysia tự tin hơn trước thềm trận đấu với Việt Nam". 

Nguồn VNE

Từ khóa
Việt NamMalaysia