Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Nhật Bản: 'Olympic Việt Nam chất lượng hơn sau giải U23 châu Á' 

Cập nhật ngày: 18/08/2018 - 21:06

Ông Hajime Moriyasu đánh giá cao đoàn quân của HLV Park Hang-seo ở ASIAD 18 vì lứa cầu thủ đã làm nên kỳ tích tại giải U23 châu Á và được bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi.

Sáng 18/8, Olympic Nhật Bản có buổi tập cuối cùng trước khi gặp Olympic Việt Nam ở lượt trận cuối bảng D môn bóng đá nam tại ASIAD. Buổi tập nhẹ diễn ra từ 10h30 đến 12h00 dưới cái nắng khá gay gắt tại Cikarang.

Phát biểu sau buổi tập, HLV Hajime Moriyasu chia sẻ: “Ở giải đấu này, Olympic Việt Nam là đối thủ mạnh. Họ có các cầu thủ trên 23 tuổi dày dạn kinh nghiệm. Tôi nghĩ đội Việt Nam có đội hình chất lượng tại Indonesia lần này so với khi là á quân tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra hồi tháng 1”.

Chiến lược gia người Nhật muốn đề cập đến tiền vệ Nguyễn Văn Quyết, tiền đạo Nguyễn Anh Đức và cầu thủ Đỗ Hùng Dũng. Họ là ba thành viên trên 23 tuổi được bổ sung theo thể thức ở môn bóng đá ASIAD 18.

Thủ môn Obi Powell Obinna sẽ đối đầu với các chân sút Công Phượng, Anh Đức và Văn Quyết. Ảnh: Quang Thịnh.

Khi được hỏi về kết quả khá bất ngờ giữa Olympic Hàn Quốc thua Olympic Malaysia. Ông Hajime Moriyasu liên tục rít hơi dài trước khi mở lời. Cục diện ở bảng E có Hàn Quốc sẽ ít nhiều khiến nhà cầm quân người Nhật suy nghĩ.

Ông nói: “Tôi đánh giá cao Hàn Quốc hơn Malaysia nhưng không ngờ kết quả ngược lại. Nó khiến tôi khá bất ngờ, nhưng Olympic Nhật Bản luôn có sự chuẩn bị. Chúng tôi sẽ thi đấu từng trận một. Ngay khi biết đối thủ ở vòng knock-out chúng tôi sẽ có phương án phân tích”.

Olympic Nhật Bản cũng giống như Olympic Việt Nam, cả hai đã sớm giành vé vào vòng tiếp theo. Tuy nhiên, cả hai đang có cùng hệ số, điểm số nên trận đấu then chốt sẽ quyết định đối thủ và con đường đi tiếp của họ.

HLV Moriyasu trao đổi khá lâu với trợ lý số 1 trên sân tập trước khi cho cầu thủ bắt đầu. Ảnh: Quang Thịnh.

Ông Hajime Moriyasu còn trong tay duy nhất một thủ môn. Ở buổi tập sáng nay, thủ môn Obi Powell Obinna rất tích cực tập luyện. Cầu thủ lai hai dòng máu Nigeria và Nhật Bản chắc chắn bắt chính trước Olympic Việt Nam.

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 19/8 tại sân vận động Wibawa Mukti, Cikarang. Nếu Olympic Việt Nam nhất bảng, thầy trò ông Park Hang-seo chắc chắn ở lại đây để thi đấu tiếp vào knock-out.

Cục diện ở bảng D lúc này. Nếu hòa trận cuối và bảng hiệu số, Nhật Bản và Việt Nam sẽ đá luân lưu. Ảnh: Minh Phúc.

Nguồn Zing (Từ Indonesia)